X

พาไปดูรวมข่าวรอบสัปดาห์เมืองพญาแลที่ชาวชัยภูมิไม่ควรพลาดใครเป็นใครกันบ้างไปดูกัน(คลิป)

ชัยภูมิ – ในรอบรวมข่าวทั่วจังหวัดชัยภูมิ หรือเมืองเจ้าพ่อพญาแล  พระยาภักดีชุมพล ผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิคนแรกมาได้จนปัจจุบันนี้ ในรอบสัปดาห์ 28 ส.ค.63 นี้ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร มีรายงาน…พาไปดูกันใครเป็นใครกันบ้างในรอบสุดสัปดาห์นี้ครับ ?

เริ่มกันด้วย 25 ส.ค.63 ที่ผ่านมา นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ( ผวจ.ชัยภูมิ ) ก็ได้เร่งหาแนวทางที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูภาคเศรษฐกิจในพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง หลังภาวะสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ เริ่มคลี่คลาย แต่ก็ยังต้องฝากย้ำเตือนชาวชัยภูมิทุกคน ที่ก็ยังต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่ต่อเนื่องการ์ดไม่ตก ด้วยการเปิดงานหอการค้าแฟร์@ชัยภูมิ เพื่อช่วยกระตุ้นการออกมาจับจ่ายของคนในชุมชนชาวชัยภูมิอุดหนุนคนชัยภูมิเพื่อชาวชัยภูมิสู้โควิดฯ ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ในระหว่าง 24 – 28 ส.ค.63 รวมทั้งเปิดพื้นที่ควบคู่ใกล้กัน ได้เข้ามาใช้เปิดงานสุดยอดไหมดีศักดิ์ศรีชัยภูมิ ประจำปี  2563 ไปด้วย

เพื่อโชว์ศักยภาพของดีผ้าไหมที่ชาวชัยภูมิภูมิใจ ทั้งการจัดโชว์เดินแบบนางแบบสวยๆ และเด็กๆได้สวมชุดผ้าไหมของชาวชัยภูมิ มาเดินโชว์กันในงานที่คึกคักตลอดช่วงการจัดงานทั้ง 2 งานใกล้กันได้เป็นอย่างดีครั้งนี้ พร้อมมีวงโปงลางมะเดื่อวัยใส หัวใจคน TO BE จากโรงเรียนบ้านเดื่อวิทยาคม สังกัด อบจ.ชัยภูมิ ที่โด่งดังจากฝีมือการเล่นดนตรีของเด็กๆชาวชัยภูมิไปทั่วประเทศในขณะนี้ได้มาแสดงโชว์ในพิธีเปิด ณ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ครั้งนี้อีกด้วย

ต่อด้วยกิจกรรมวันพุธที่ 26 ส.ค.63 ทางนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชัยภูมิ) และหอการค้าจังหวัดได้ร่วมกันจัดงาน เสวนาการการปรับตัวของภาคธุรกิจเข้าสู่ยุค New Normal จาก COVID-19 ณ.ร้านอาหารโสเจ๊ง อ.เมืองชัยภูมิ

ตามด้วย นายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ได้เร่งมอบหมายให้นายทนงศักดิ์  คณะเจริญ หรือชาวเทศบาลเมืองชัยภูมิ จะรู้จักันดีว่าพี่เล็ก ที่รับหน้าที่ลุยงานด้านโครงการขุดลอกวัชพืชเพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวกทั้งจะเป็นการแก้ปัญหาภัยแล้ง และน้ำท่วมควบคู่กันไปด้วยในขณะนี้  โดยเทศบาลเมืองชัยภูมิ เริ่มระดมเครื่องจักรออกมาลุยงานมาตั้งแต่วันที่  23 ก.ค.63 ที่ผ่านมา จนสามารถดำเนินการขุดลอกมาได้ต่อเนื่องแล้ว  4 ก.ม.และต่อเนื่องยาวไปถึงสามแยกหาดทรายไปทางทิศตะวันออกผ่านหลังไร่ใบเตยเข้าคลองโดก และเข้าสู่หนองระเริง. ตำบลบุ่งคล้าไปให้ถึงสิ้นสุดที่ฝายหนองฉิม และฝายอ้ายพิมพ์ต่อไป

ต่อด้วยด้านการเข้มงวดการป้องกันโควิด-19 ในทุกพื้นที่ก็ยังต้องขอให้ชาวชัย๓มิ ทุกคนช่วยกันให้ต่อเนื่อง  21 ส.ค.63 เวลา 21.30 น. นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอฯ นำโดยนายณรงค์  ชำนิพงษ์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส.ในสังกัด  ร่วมบูรณาการการปฏิบัติกับ ,ปค.จว.ชย., สภ.เมืองชัยภูมิ สสจ.ชัยภูมิ ,สรรพสามิต อ.เมืองชัยภูมิ ,ทบ.เมืองชัยภูมิ,จนท.ทหาร กอ.รมน.จ.ชย. ออกตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำแนวทางการปฏิบัติของสถานประกอบการร้านจำหน่ายอาหาร/สุรา ที่ตั้งอยู่บนถนนนทนาคร ซึ่งการออกตรวจในครั้งนี้จะเน้นเกี่ยวกับมาตรการในการปฏิบัติในการดำเนินการตามแนวทางของหน่วยงานราชการที่กำหนดในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด  2019 ระยะที่ 5  จากการตรวจก็ยังอยู่ในความให้การร่วมมือช่วยกันด้วยดี และต้องขอให้ทุกสถานประกอบการทุกแห่งได้ปฏิบัติตามมาตรการที่หน่วยงานของรัฐกำหนดต่อเนื่องอย่าการ์ดตก

ต่อด้วย การต้องติดตามแก้ไขป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติดในพื้นที่ 24 ส.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ สั่งระดมให้ฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชัยภูมิ นายณรงค์  ชำนิพงษ์  ปลัดอำเภอ  นำกำลังสมาชิก อส.ในสังกัด ร่วมกับสภ.เมืองชัยภูมิ , กอ.รมน.จ.ชย. และผู้ใหญ่บ้านบ่อทองคำ หมู่ที่ 9 ต.ซับสีทอง อ.เมืองชัยภูมิ ทำการซุ่มติดตามบุคคลเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่  จากการแจ้งข้อมูลเบาะแสว่ามีการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่บ้านบ่อทองคำ ม. 9 ต.ซับสีทอง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ  ซึ่งปรากฎว่าพบนายโต๊ด (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ราษฎรบ้านสว่าง ม. 9 ต.หนองตูม อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ  กำลังเผาหน่อไม้เพื่อนำไปขายในบริเวณไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้านบ่อทองคำ ม.9 ต.ซับสีทอง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ  จึงขอทำการตรวจค้นและพบยาบ้าบรรจุอยู่ในซองสีใสชนิดกด- ปิด จำนวนทั้งสิ้น 105 เม็ด(สีแดง 103 เม็ดและสีเขียว 2 เม็ด) อยู่ใต้เบาะมอเตอร์ไซค์(จยย.) โดยเจ้าตัวยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริง  จึงได้นำตัวและของกลางประกอบด้วย รถมอเตอร์ไซค์ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์จำนวน 1 เครื่อง  ส่ง พนง.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อด้วยต้องของให้กำลังใจผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องใน ต.หนองไผ่ อ.เมืองชัยภูมิ  ที่ได้พากันเร่งหาเปิดทางน้ำมาช่วยลงสระประปาให้กับหมู่บ้านศีรษะกระบือ  ต.หนองไผ่ และบางส่วนที่ต้องแบ่งไปช่วยพื้นที่การเกษตร กันมาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา สู้ๆนะครับขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ต่อด้วย 25 ส.ค.63 (10.00 น.) นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ  เร่งประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อพิจารณาคัดเลือกเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ จัดที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย การขอโอนสิทธิ และรับมรดกสิทธิเข้าทำประโยชน์ในที่ดิน ในเขตปฏิรูปที่ดินอำเภอเมืองชัยภูมิ ฯ ณ ห้องประชุม ชั้น2 ที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ

และร่วมกับ นายก อปท.เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ร่วมรณรงค์ใส่ผ้าไทย ในวันประชุมผู้บริหาร อปท.ประจำเดือนสิงหาคม 2563 ณ ห้องประชุมอำเภอเมืองชัยภูมิ

และเร่งประสานงานขุดลอกวัชพืช เพื่อเปิดทางระบายน้ำคลองทุกสาย ก่อนที่จะถึงฤดูน้ำหลากจะมาถึง ครั้งนี้ต้องขอบคุณกองช่างงานสาธารณูปโภคเทศบาลเมืองชัยภูมิ ลุยงานกันอย่างต่อเนื่องทุกฝ่ายด้วยเช่นกัน

ต่อด้วย 27 ส.ค.63 เวลา 05.30 น. นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ  พร้อมฝ่ายความมั่นคง นายณรงค์  ชำนิพงษ์  ปลัดอำเภอ และสมาชิก อส.ในสังกัดร่วมบูรณาการการปฎิบัติกับ ปค.จว.ชย.(กลุ่มงานความมั่นคง) ,สนง.ปปส.ภ.3,ตร.ภ.จว.ชย.,สภ.เมือง ชัยภูมิ,กอ.รมน.จว.ชย.,กองร้อย อส.จ.ชย. ที่ 1  ปฎิบัติการปิดล้อม/ตรวจค้นบ้านบุคคลเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการเสพ/จำหน่ายยาเสพติด  จำนวน  4  จุด  ตามโครงการปฎิบัติการ 1386 ” ชุมชนสีขาวสร้างสุข ” / ” ตำบลมั่นคงปลอดภัยจากยาเสพติด ของ สนง.ปปส.ภ.3  ทั้งนี้ สำหรับที่ทำการปกครอง อ.เมืองชัยภูมิ  ได้รับมอบหมายให้ร่วมปฎิบัติการจุดที่ 3  ณ  ต.นาเสียว อ.เมืองชัยภูมิ  ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นพบบุคคลเป้าหมายอยู่ในบ้านพักชื่อนาย “เกียรติ” (ทราบชื่อภายหลัง) จนท.ชุดปฎิบัติการจึงได้แสดงหมายค้นให้บุคคลเป้าหมายทราบและขอเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพักและบริเวณโดยรอบ ผลการตรวจค้นพบกัญชาซุกซ่อนอยู่ในถุงยาเส้นและอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง ตรวจปัสสาวะพบปัสสาวะเป็นผลบวกเจ้าตัวยอมรับว่าได้เสพยาบ้าจริงเสพ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ส่งสภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อทำการขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อด้วย  27 ส.ค.63 63 ทางอำเภอเมืองและนำชุมชน ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวบ้านหนองแหน ม.2,12 ที่ได้ออกมาร่วมแรงร่วมใจกันด้วยปิดฝายลำปึกเพื่อกักเก็บน้ำให้ไหลลงสู่พื้นที่การเกษตรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่และได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดีในครั้งนี้ด้วย

ต่อด้วย นายประสิทธิ์  กล้าทำ ขนส่งจังหวัดชัยภูมิ ฝากเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ(ปิคอัพ) หมาวดอักษร บร ที่ครั้งนี้ได้จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยดังกล่าวขึ้นผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com  ในช่วงระหว่าง 30 ก.ค.-30 ส.ค.63 นี้นะครับ ท่านใดสนใจยังพอมีเวลา หรือติดต่อสอบถามไปได้ที่ 097 1716746 หรือ 044 811343 ต่อ 11-15

และกิจกรรมดีๆในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีนี้ การตัดสินการประกวดภาพถ่ายชุด”ตะลุยเส้นทางท่องเที่ยว ดอกกระเจียวบาน ณ ชัยภูมิ ประจำปี 2563 ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เดี๋ยวผลออกมาจะเป็นอย่างไรจะได้นำมาแจ้งให้ทราบกันต่อไปนะครับ

ก่อนที่จะปิดท้ายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ 27 ส.ค.63  (09.00 น.) นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการดูแลผู้ป่วยสุขภาพจิตและจิตเวชในชุมชน เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุข อสม. และญาติ มีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วยสุขภาพจิตและจิตเวช โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ดำเนินชีวิตในชุมชนได้อย่างปกติสุข ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ  และรอบสัปดาห์นี้ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ ก็ยังขอยืนยันพร้อมเปิดพื้นที่ให้กับทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน ชาวชัยภูมิ เด็กเยาวชน ทุกคน สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้นะครับ ใครมีกิจกรรม ข้อมูล เรื่องราวดีๆ ก็แจ้งมาที่เราได้นะครับ ติดต่อได้ที่อีเมล์ [email protected] หรือโทร 0816620537 สัปดาห์หน้าจะมีเรื่องราวอะไรมารายงานให้ทราบ รอดูกันครับ พบกันใหม่ สวัสดีครับผม….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]