X

พบแล้วชาวบ้านหลงป่าอาถรรพ์กว่า6วันโผล่กลางป่าไกลอีกฝั่งข้ามอำเภอ!

ชัยภูมิ – “หลังจนท.ชุดค้นหา นับ 100 นาย เสริมกำลังช่วยติดตามหาเข้าไปพบหลักฐานชาวบ้านพรานป่ารายนี้ ได้ทิ้งหลักฐานไว้ทั้งเข็มขัดเสื้อผ้ากางเกงขายาวตัวเอง และร่องรอยการทำพิธีจุดธูปเทียนไหว้ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาเพื่อให้ตัวเองรอดจากป่าอาถรรพ์เขาวงกตครั้งนี้พาตัวเองรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด ล่าสุดทางจนท.ช่วยนำตัวส่ง รพ.ปลอดภัยแล้ว!

เมื่อเวลา 15.11 น.วันที่ 22 ต.ค.61 ความคืบหน้ากรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้รับแจ้งเหตุมีคนหลงหายเข้าไปในป่ามาตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ในป่าเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติภูแลนคา อ.คอนสวรรค์ และเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

และด้านนายนพวงษ์  พฤษชาติ หัวหน้าเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน หลังได้ประสานขอระดมสนธิกำลังจนท.ป่าไม้ทั้ง 2 เขตอุทยานฯ และฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เข้ามาช่วยเพิ่มเติมอีกกว่า 100 นาย ช่วยกันออกปูพรมค้นหาอีกมากกว่า 10 ชุด มาต่อเนื่องมามานานกว่า 6 วันที่ผ่านมา

จนล่าสุดทางจนท.ค้นหา ได้มีการแกะรอยไปพบร่องรอยก่อไฟผิงทิ้งไว้พร้อม เสื้อผ้า เข็มกัดกางเกงขายาวของผู้สูญหายในป่าถูกทิ้งไว้ รวมทั้งยังพบมีการทำพิธีตามความเชื่อขอพรานป่าที่มีการทำพิธีจุดธูป เทียน นำสุราขาว ผลไม้กล้วย และเศษเนื้อทอดอาหารข้าวเหนียวบางส่วนใส่บนใบกล้วยทิ้งไว้ในป่า เพื่อเป็นการแสดงสัญญาลักษณ์ทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาเพื่อให้ตนเองรอดชีวิตจากจุดป่าอาพรรถ์ตามความเชื่อมาได้ ที่เป็นจุดแกะรอยสำคัญของจนท.ที่ใกล้กัน เป็นจุดพบร่องรอยดังกล่าว มาตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมา

ทางจนท.จึงเร่งแกะรอย ในป่าลึกผ่านเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ในเขตอ.คอนสวรรค์ ต่อยาวลึกเข้าไปในเขตป่าอุทยานแห่งชาติตาดโตน เขตอ.เมืองชัยภูมิ จนล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาวันนี้ได้รับแจ้งมาว่า มีคนไปพบชาวบ้านที่หลงป่ารายนี้แล้ว คือ นายวิชัย  กองแสง อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นพรานป่าชาวบ้านซับทอง อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยไร่ อำเภอหนองคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ที่ได้หายเข้าไปในป่ามาตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.61 ที่ผ่านมา

ทางชุดค้นหาจึงได้เร่งเดินทางไปพบตัวนายวิชัย ฯแล้ว ที่นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ที่บริเวณป่าลึกบ้านซับทรงไทร ต.นาเสียว อ.เมืองชัยภูมิ ในสภาพร่างกายขาดอาหารมาหลายวัน ชุดค้นหาจึงได้รีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และได้นำตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ รอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัยได้หวุดหวิดครั้งนี้มาได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]