X

หัวใจแม่พาลูก 7 ขวบหนีตายเผยวงจรปิดนาทีชีวิตถูกกระบะพุ่งชนติดคาซากเก๋ง (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังถูกรถกระบะขับมาทางตรงอยู่ดีๆ กลับขับไถลลงมาริมทางพุ่งเข้ามาชนเก๋งสองแม่ลูกสาววัย 7 ขวบ ขับมาจอดรอเลี้ยวรถออกจากหมู่บ้าน จนถูกชนเก๋งอย่างจังกระเด็นไปอัดก็อปปี้ติดเสาไฟข้างทาง พากันติดอยู่ภายในซากรถพังยับ ก่อนที่สองแม่ลูก 7 ขวบ เผยนาทีชีวิตหัวใจแม่ที่พยายามตั้งสติพาลูกสาว 7 ขวบ ให้หนีตายออกจากรถครั้งนี้มาได้รอดตายราวปาฏิหาริย์!!

( 13 ก.ค.63 ) เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีชีวิตขณะที่รถเก๋งสองแม่ลูกสาววัย 7 ขวบ พากันขับมาจอดรอขับเลี้ยวข้ามถนน แต่อยู่ดีๆ มีรถกระบะทางตรงวิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลักพุ่งไถลลงข้างทางมาชนเข้าอย่างจัง จนรถเก๋งกระเด็นไปอัดก็อปปี้ติดกับเสาไฟข้างทาง ส่วนกระบะพุ่งตกลงไปนอนหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่กลางทุ่งนาใกล้กัน ซึ่งครั้งนี้มีกล้องวงจรปิดของ อบต.โคกมั่งงอย อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จับภาพไว้ได้

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ได้มีกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผต 278 นครราชสีมา มีนายจันทร์  รักงาม อายุ 43 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองหอย อำเภอพระทองคำ จ.นครราชสีมา ขับวิ่งมาด้วยความเร็วก่อนเสียหลักไถลพุ่งตามริมถนนเข้ามาชนรถเก๋งสองแม่ลูก 7 ขวบเต็มกลางลำตัวรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าอัลตีส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขก8528 ขอนแก่น จนกระเด็นไปอัดก็อปปี้ติดกับเสาไฟฟ้าข้างทาง ซึ่งมีนางศิรินภา  จันทร์นวล อายุ 32 ปี เป็นคนขับโดยมีน้องด.ญ. ลูกสาว วัย 7 ขวบ นั่งโดยสารมาด้วย จนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้รับบาดเจ็บ

ก่อนที่ชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่ใกล้เคียงจะพากันออกมาช่วยและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าทั้ง 2 ฝ่าย พากันได้รับบาดเจ็บไม่มาก รวมทั้งสองแม่ลูกสาววัย 7 ขวบ พากันรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ ซึ่งเธอนางศิรินภา จันทร์นวล แม่คนขับรถเก๋ง ได้เล่าเหตุการณ์ระทึกนาทีชีวิตของตนเองและลูกสาว 7 ขวบ ที่เกือบตายคาซากรถในครั้งนี้มาได้ว่า เธอเองรับราชการอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าประมาณ 7โมงเช้า กว่าๆ ตนเองขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกมาจากบ้านพักมาพร้อมกับลูกสาว วัย 7 ขวบ เพื่อจะไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอคอนสวรรค์ก่อน จะไปทำงานเป็นประจำตามปกติ

แต่วันนี้ขณะที่ตนเองขับรถออกมาถึงทางออกเชื่อมถนนสายหลักออกจากหมู่บ้านบริเวณ 3 แยก จึงได้หยุดรถเปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณรอ เพื่อให้รถทางตรงผ่านไปหมดก่อน แต่จู่ๆ เหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ก็ได้มีรถกระบะคู่กรณีวิ่งมาจากตัวอำเภอคอนสวรรค์มาด้วยความเร็ว น่าจะเกิดเสียหลักพุ่งเข้ามาชนกับรถของตนอย่างแรง จนรถเก๋งหมุนกระเด็นไปอัดกับป้ายทางเข้าหมู่บ้านพังและไถลไปอัดติดกับเสาไฟฟ้าข้างทางพังยับเยินจนประตูฝั่งตนเองเปิดออกไม่ได้

ส่วนรถกระบะคู่กรณีพุ่งกระเด็นตกพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าลงไปในกลางทุ่งนาใกล้กัน ซึ่งในวินาทีนั้นตนเองและลูกสาว 7 ขวบ ก็กรีดร้องสุดเสียงด้วยความตกใจคิดว่าตนเองและลูกสาวคงจะต้องตายแน่ๆ แล้ว ก่อนที่ตนเองจะพยายามตั้งสติ ได้เห็นลูกสาวนั่งร้องไห้ได้รับบาดเจ็บปากแตก พบมีเลือดไหลออกจากปากลูกจำนวนมากและตนเองมีเลือดไหลออกบริเวณหูด้านขวา

จึงพยายามตั้งสติ รวบรวมกำลังปลดเข้มขัดนิรภัยของลูกสาวและตนเองออกและพยายามเปิดประตูฝั่งด้านลูกสาวนั่งออกให้ได้ เพื่อให้ลูกสาวรีบวิ่งออกจากรถไปก่อน เพราะกลัวรถจะระเบิด

ก่อนที่จะพากันหนีออกมาได้ และมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง พากันออกมาเห็นและเข้าช่วยเหลือตนเองและลูก 7 ขวบ กับคนขับรถกระบะที่ติดอยู่ภายในซากรถให้ออกมาได้เช่นกัน ก่อนช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นพาตัวส่งโรงพยาบาลคอนสววรค์ ได้อย่างรวดเร็วทั้ง 2 ฝ่าย จนรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ครั้งนี้ทั้ง 2 ฝ่าย

ซึ่งนางศิรินภา ฯ ยังเล่าต่อว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองและลูกสาวถือว่าโชคดีมากที่ได้รับบาดเจ็บไม่มาก เพราะคาดเข็มขัดนิรภัยทั้ง 2 คน โดยลูกสาวมีแผลที่ปากเย็บไป 3 เข็ม ส่วนตนเองใบหูขวาฉีกขาดเย็บไป 6 เข็ม ซึ่งหมออนุญาตให้กลับบ้านได้และรอนัดไปตัดไหมแผลที่เย็บอีกครั้ง ส่วนคนขับปิคอัพได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนเองก็ยังไม่กล้าที่จะขับรถอีกไปนาน ต้องขอทำใจอีกระยะไปก่อนเช่นกัน

ด้าน พ.ต.ต.ชัชชัย  พิลาธรรม สว.สอบสวน สภ.คอนสวรรค์  หลังได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและเห็นว่ารถกระบะ ซึ่งขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนรถเก๋งที่กำลังจอดรอเลี้ยวอยู่ดีๆ ตามปกติ ในเบื้องต้นได้สอบถามนายจันทร์ คนขับรถกระบะเองแจ้งว่าขับรถมาจากนครราชสีมา เพื่อจะไปทำธุระที่อำเภอคอนสาร จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงเช้าเลยเกิดอาการง่วงจึงทำให้ตนเองหลับในจนเป็นเหตุขับรถเสียหลักชนกัน และพร้อมแสดงความรับผิดชอบความเสียหายต่อสองแม่ลูก 7 ขวบ ด้วยทั้งหมด ทาง จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายจันทร์ คนขับกระบะรายนี้ ในความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทำให้ทรัพย์สินเสียหายเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]