X

เปิดวงจรปิดจับภาพนาทีท้องถิ่นอำเภอดังเมากร่างชักปืน 9 มม.จ่อหัวปลัด (คลิป)

ชัยภูมิ – ในร้านอาหารดังกลางเมืองชัยภูมิ เหตุไม่ยอมจ่ายบิลค่าเหล้าข้ามโต๊ะให้ท้องถิ่นขาใหญ่กิน!!

( 27 มิ.ย.63 ) ความคืบหน้าหลัง ร.ต.อ.ขันติ  เพียรสูงเนิน  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ว่ามีท้องถิ่นอำเภอดังรายหนึ่ง เมากร่างใช้ปืนเดินเข้าไปจ่อหัวและตบหน้าปลัดอำเภอ ในร้านอาหารย่านกลางเมืองชัยภูมิ

ซึ่งล่าสุดพบหลักฐานภาพจากวงจรปิดที่หน้าร้านอาหารบันทึกภาพนาทีบางส่วนช่วงขณะเกิดเหตุครั้งนี้ไว้ได้ในวันเกิดเหตุที่ 22 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา  ซึ่งผู้เสียหายคือ นายออฯ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นปลัดอำเภอ แห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ได้เข้าแจ้งความจับนายมอฯ อายุ 49 ปี  อดีตพันจ่าทหารเรือ ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นท้องถิ่นอำเภอแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ได้ก่อเหตุนำปืนพกสั้นขนาด 9 มม. เดินเข้ามาจ่อที่บริเวณศีรษะแล้วใช้ปืนกระบอกดังตบเข้าที่ใบหน้าปลัด

ก่อนที่เพื่อนๆปลัดอำเภอที่นั่งดื่มกินด้วยกันที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พากันช่วยห้ามปรามแล้วล็อกตัวท้องถิ่นอำเภอรายนี้ออกมาที่หน้าร้านอาหารและเกิดการแย้งปืนจากมือนายมอฯท้องถิ่นอำเภอผู้ก่อเหตุไว้ได้ หลังก่อเหตุนายมอ  ท้องถิ่นอำเภอ ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีขึ้นรถกระบะของตนเองขับหลบหนีออกจากร้านที่เกิดเหตุไป

ก่อนที่ช่วงเช้าวันต่อมาที่ 23 มิ.ย.63 ทางด้านฝ่ายปลัดอำเภอผู้เสียหาย และเพื่อนๆปลัดอำเภอที่อยู่ในเหตุการณ์ได้นำอาวุปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ COPACT  ของท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้ที่ใช้ก่อเหตุที่ถูกฝ่ายเพื่อนปลัดอำเภอช่วยกันแย้งยึดออกจากมือมาได้ในวันเกิดเหตุ เพื่อเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมอ ท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้ตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

ซึ่งในภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชนวนก่อเหตุครั้งนี้ไว้ได้ ที่ผู้เสียหายทางปลัดอำเภอฯ และเพื่อนปลัดอำเภอ อีก 3-4 คน ให้การว่า ฝ่ายท้องถิ่นอำเภอฯ ได้มานั่งฟังเพลงดื่มกินอาหารภายในร้านดังกล่าว อยู่ก่อนแล้วที่โต๊ะใกล้กัน จนใกล้ถึงเวลาปิดร้าน ทางนายออ  ปลัดอำเภอ ได้เรียกเด็กเสริฟมาเช็คบิลจ่ายเงิน

แต่กลับมีบิลรวมค่าเหล้าข้ามโต๊ะฝ่ายท้องถิ่นอำเภอให้มาจ่ายให้ด้วย  ทางปลัดอำเภอ จึงบอกให้แยกบิลออกไปให้ท้องถิ่นอำเภอจ่ายเอง ทำให้นายมอฯ ที่มีศักดิ์ศรีเป็นถึงท้องถิ่นอำเภอไม่พอใจ  ได้โวยวายเสียงดังต่อว่านายออฯฯปลัดอำเภอ ในร้านขึ้นก่อน

หลังจากนั้นนายมอฯท้องถิ่นอำเภอ ได้เดินออกไปจากร้านอาหาร ก่อนที่จะรีบวิ่งไปที่รถตัวเองที่จอดอยู่อีกฝั่งของร้านอาหาร แล้วเดินถือกระเป๋าสีดำใส่ปืนกลับมาพร้อมเดินกลับเข้าไปในร้าน และชักปืนพกขนาด 9 มม. ออกมาจ่อหัวนายออปลัดอำเภอและยังใช้ปืนกระบอกดังกล่าวตบเข้าที่ใบหน้าปลัดฯอีกอย่างจัง

ทางเพื่อนๆปลัดอำเภอที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้พากัน เข้าช่วยล็อกตัวแย้งปืนออกจากมือของนายมอฯ ท้องถิ่นอำเภอไว้ได้ ก่อนจะแยกย้ายออกจากร้าน และช่วงเช้าวันต่อมาทางปลัดอำเภอจึงได้นำปืนกระบอกดังกล่าวเข้าแจ้งความฯ

รวมทั้งล่าสุดวันนี้ทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และร.ต.อ.ขันติ  เพียรสูงเนิน พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เรียกพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนและได้ส่งอาวุปืนกระบกดังกล่าวไปตรวจสอบแล้ว  จึงได้ตั้งข้อกล่าวหากับท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้แล้ว ในข้อหาพกพาอาวุปืนไปในที่สาธารณะ ทำร้ายร่างกายและพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมได้ออกหมายเรียกให้นายมอฯอายุ 49 ปี  ท้องถิ่นอำเภอแห่งหนึ่ง รายนี้ให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไปเป็นครั้งที่ 1 แจ้งมามาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 27 มิ.ย.63 นี้ ซึ่งก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากท้องถิ่นรายดังกล่าวกลับมาทางเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ ซึ่งหากยังไม่มาวันนี้ ทางจนท.ตร.ก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ไปอีก หากยังไม่มาอีก ก็ต้องขอออกหมายจับเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]