X

สลดชาย 52 ปี พิการขาดามเหล็กตกงานโควิด -19 ไม่มีคนจ้างคลุ้มคลั่งใช้มีดจี้ตัวเอง(คลิป)

ชัยภูมิ – ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านหวังฆ่าตัวตาย  จนท.ใช้เวลาช่วยกันเกลี้ยกล่อมช่วงกลางดึกที่ผ่านมาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงยอมลงมาเผยชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุต้องผ่าตัดกลายเป็นคนพิการขาดามเหล็ก ร่างกายไม่สมประกอบงานรับจ้างที่เคยทำก็ไม่มีใครกล้าจ้าง ซ้ำเติมหนักในช่วงพิษโควิด-19 ระบาด ยิ่งลดคนตกงานเพิ่ม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือช่วยขอรับเงินเยียวยาช่วย!

เมื่อเวลาช่วงเวลาสี่ทุ่มกว่าถึงเที่ยงคืนกว่าวันที่ 20 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอหนองบัวแดง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายสูงอายุใช้มีดจี้คอตัวเองปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่ง พูดบ่นตัดพ้อชีวิตอยู่บนหลังคาบ้านของชาวบ้าน อยู่ภายในบ้านหลวงศิริ หมู่ที่ 1 ตำบลหลวงศิริ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งเเจ้งประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อำเภอหนองบัวแดง เข้าไปช่วยในที่เกิดเหตุ

พบชายรายนี้อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งปีนอยู่บนหลังคาบ้านดังกล่าวพร้อมใช้มีดทำครัวจี้คอตัวเอง บ่นตัดพ้อชีวิตอยากจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมสอบถามข้อมูล จนกระทั่งทราบชื่อต่อมา คือ นายธวัช  สุวรรณดี อายุ 52 ปี มีภูมิลำเนาอาศัยบ้านเลขที่ 235 หมู่ที่ 7 ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวจึงยอมโยนมีดทิ้งลงมา ก่อนที่จะใช้บันไดไปช่วยให้ปีนลงมาจากหลังคาบ้านดังกล่าว

ซึ่งนายธวัช  วัย 52 ปี  กล่าวว่า สาเหตุที่ถือมีดปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านครั้งนี้ เนื่องจากตนเองตกงาน หลังประสบอุบัติเหตุที่ขาตามร่างกายต้องผ่าตัดดามเหล็ก และช่วงภาวะโควิดก็ไม่มีคนจ้างไปทำงาน เพราะตัวเองพิการ จึงออกมาหางานทำเดินทางทางมาจาก อ.ภูเขียว มาที่ในเขตอำเภอหนองบัวแดง แต่ก็ไม่มีใครรับจ้างให้ทำงาน และอยากจะได้เงินเยียวยาที่รัฐช่วยแต่ก็ไม่ได้  จึงคิดจะใช้มีดปีนขึ้นไปบนหลังคาฆ่าตัวตายครั้งนี้ขึ้น เพราะไม่รู้จะไปพึ่งใครได้แล้ว ขอแค่ใครจ้างงานพอมีเงินเลี้ยงชีพ วันละ 20-30 บาท ก็พอ รวมทั้งอยากให้รัฐบาลช่วยให้เงินเยียวยาตนเองเพื่อพอจะได้มีรายได้เลี้ยงชีพไปในช่วงที่ยังมีภาวะโควิด -19 ระบาด อยู่ในครั้งนี้ด้วย

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ช่วยกันให้การช่วยเหลือนายธวัช หนุ่มใหญ่ วัย 52 ปี รายนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอหนองบัวแดง เพื่อควบคุมสติ และช่วยดูแลอาการจนกว่าอาการจะดีขึ้น ก่อนจะเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งส่วนในกรณีเงินเยียวยา จะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]