X

ญาติบ้านติดกันรุมตบกันดังกระฉ่อนโซเชียลโอละพ่อเหตุไม่มีท่อระบายน้ำหน้าบ้าน

ชัยภูมิ – สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในชุมชนมานานกว่า 4 ปี ชาวบ้านใกล้เคียงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทาง อบต.ช่วยเป็นตัวกลางยุติปัญหาที่มาต้นเหตุเพราะถนนในชุมชนยังไม่มีท่อระบายน้ำมานานกว่า 10 ปีแล้ว เพื่อจะเป็นแนวทางออกช่วยยุติปัญหาได้ทุกฝ่าย ได้ทั้งประโยชน์คนในชุมชนได้มีท่อระบายน้ำในถนนชของชุมชนและยังจะช่วยยุติปัญหาให้บ้านญาติติดกันทั้ง 2 ฝ่ายหันหน้าคุยกันต่อไปได้!

( 22 ก.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังมีคลิปเผยแพร่เหตุนาทีการทะเลาะวิวาทวิ่งเข้าตบตีกันระหว่างญาติเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเอง ถ่ายคลิปดังกล่าวแชร์ออกไปทั่วโลกโซเชียลมาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.2561 ที่ผ่านมา

จนต้องร้อนไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตท้องที่สภ.โนนเหม่า และล่าสุดวันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างยกพวกพากลุ่มญาติของแต่ละฝ่าย เดินทางพากันเข้าแจ้งความ ว่าต่างฝ่ายต่างอ้างว่าเป็นคนโดนรุมทำร้ายร่างกาย  ต่อ ร.ต.อ. รัชกฤช  อัดแสนเดชากร รอง สว.สส..สภ.โนนเหม่า อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

เพื่อเอาผิดกันแบบไม่ลดละ ซึ่งมีญาติแต่ละฝ่ายร่วมเดินทางไปให้กำลังใจฝ่ายละไม่ต่ำกว่า 30 คน จน ทางจนท.ตร.ต้องแยกทั้ง 2 ฝ่าย อยู่คนละห้อง และให้พาเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ ด้วยเกรงจะเกิดเหตุบานปลายทะเลาะวิวาทกันอีกไม่จบ

ซึ่ง จนท.ตร.ได้นำตัวคู่กรณีทั้งฝ่ายไปตรวจร่างกายที่ รพ.หนองบัวแดง ในเบื้องต้นแล้ว อยู่ระหว่างผลการตรวจจาก รพ.คาดว่าน่าจะทราบผลภายในอีกไม่เกิน 2-3 วันนี้ หลังจากนั้นก็จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดนำคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

และจาการลงตรวจสอบพื้นเกิดเหตุ ที่เป็นบริเวณถนนในซอยของชุมชนหน้าบ้านของนางฉวีวรรณ  มาตรโสภา บ้านเลขที่ 142/1 และ บ้านของนางสาวขณิษฐา  ลุนทะโสด บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ที่ 21 ซึ่งบ้านคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ในหมู่บ้านดอนเขาเขียว ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ด้วยกัน

ด้านนางวีวรรณ  มาตรโสภา ได้พาเดินดูบริเวณถนนที่เกิดเหตุต้นตอของการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กกว้าง 3 เมตร ยาวประมาณ 50 เมตร แต่ไม่มีท่อระบายน้ำซึ่งเป็นทางถนนสาธารณะของชุมชนที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของ อบต.นางแดด องหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

และที่ผ่านบ้านทั้ง 2 หลังเป็นคู่กรณีกันมาตลอด และก็เป็นที่ดินที่ครอบครัวของคู่กรณีทั้ง 2ฝ่าย ที่ได้ยกให้ทางราชการ อบต.ไปทำถนนเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน แต่ก็มีแต่การเข้ามาดำเนินการใช้งบประมาณสร้างแต่ถนนคอนกรีตซึ่งไม่มีท่อระบายน้ำทั้ง 2 ฝั่งถนน

ซึ่งนางฉวีวรรณ ฯกล่าวต่อว่า ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายก็เป็นญาติพี่น้องกันหมด ก่อนหน้าญาติพี่น้องก็รักกันดีแต่เมื่อมีถนนก็เริ่มมีปัญหาระหองระแหงกันเรื่อยมาตั้งแต่ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ในเรื่องของการเข้าออกบ้านตลอดมาซึ่งทางด้าน นางฉวีวรรณญอ้างว่า คู่กรณีชอบมาขุดลอกร่องน้ำข้างๆบ้านจนกำแพงคอนกรีตรั้วบ้านของตนเองในปัจจุบันเกือบจะพังล้มลงมาทั้งหมดแล้ว ตนเองก็ห้ามไว้ไม่ให้ขุดลึกเนื่องจากเกรงว่ากำแพงจะทรุดตัวลง

แต่คูกรณีก็ไม่ยอมฟังส่วนกรณีที่คู่กรณีออกมากวาดตะไคร่น้ำหรือเศษหินเศษกระจกของมีคมต่างๆบนพื้นถนนตนเองก็ไม่เคยว่าเพราะเข้าใจว่าเดินเข้าออกลำบากก็ไม่เคยห้ามไม่ให้ทำตามที่คู่กรณีกล่าวอ้างแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าไม่มีท่อระบายน้ำออกจากบ้าน ต้องมาขุดร่องข้างถนนเพื่อระบายน้ำ ที่จะเอ่อออกมาเต็มถนนตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ขุดลึกมากกำแพงเราก็พัง เหตุที่เกิดขึ้นที่มีการทะเลาะกันรุนแรงก็เพราะมีการมาถ่ายคลิปพูดประจานกันรุนแรงเท่านั้น

ส่วนด้าน น.ส.ขณิษฐา  ลุนทะโสด คู่กรณีอีกฝ่าย กล่าวว่า ครอบครัวของเองนั้นมีความลำบากในการเดินทางเข้าออกกับถนนเส้นนี้เป็นอย่างมาก เพราะถนนไม่มีร่องน้ำและเป็นพื้นที่ลาดต่ำเวลาฝนตกน้ำก็จะพาเศษขยะต่างๆลงมาตามถนนและเกิดตะไคร่น้ำตามที่เห็น ตนเองก็ต้องออกมากวาดถนนและขุดร่องระบายน้ำตลอดมาแต่ก็โดนอีกฝ่ายด่าทอตลอดมาเช่นกัน

น.ส.ขณิษฐา  ลุนทะโสด กล่าวต่ออีกว่า จนมีอยู่ครั้งหนึ่งที่คู่กรณีนำยางรถยนต์มาขวางทางเข้าออกถนนจนต้องไปเชิญ ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจมาไกล่เกลี่ยและให้นำสิ่งกีดขวางออกไปจากถนน และก็จะมีปัญหากันเช่นนี้มาตลอด จนวันที่เกิดเหตุทะเลาะตบตีกัน ตนเองก็ออกมากวาดถนนและขุดร่องระบายน้ำเนื่องจากฝนตก ซึ่งตนเองก็ถูกญาติๆคู่กรณีออกมาต่อว่าและมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงและจนมีคลิปหลุดออกไปทางโซเซียลจนโด่งดังกล่าว

ซึ่งจากการสอบถามทั้งฝ่ายยืนยันว่าจะไม่มีวันปรองดองกันอีกแน่นอนขออยู่ใครอยู่มัน ไม่มายุ่งเกี่ยวกันด่ากันก็พอ ที่ยังยากจะหาทางยุติเรื่องนี้ได้ และชาวบ้านคนในชุมชนส่วนใหญ่วันนี้จึงฝากอยากให้ จนท.ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น อบต.นางแดด และฝ่ายปกครองช่วยเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้นคืนต้นเหตุถนนผ่านหมู่บ้านในจุดนี้ไม่มีท่อระบายน้ำข้างทาง ก่อนที่จะจะสายเกินแก้ และเกิดเหตุการณ์นองเลือดขึ้นมาอีกได้ในครั้งนี้ด้วย และให้ช่วยเข้าดูแลถนนเส้นนี้อย่างจริงจังทั้งระบบระบายน้ำและหลักเขตที่ชัดเจนด้วย

ด้าน ร.ต.อ. รัชกฤช  อัดแสนเดชากร กล่าวว่า ในส่วนของคดีความเบื้องต้นได้รับแจ้งความไว้ทั้ง 2 ฝ่ายและได้ดำเนินคดีในข้อหากับทั้ง 2 ฝ่าย ในข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทตามหลักฐานที่ปรากฎในคลิปและรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ต่อจากนั้นจะน้ำทั้ง 2 ฝ่าย ส่งฟ้องให้ศาลตัดสินดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]