X

ขอ ปชช.! เร่งปรับตัวยังไม่อยากใช้เคอร์ฟิว แต่ขอความร่วมมืองดออกบ้านหลังห้าทุ่มถึงตีห้า (คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ในพื้นที่ ยังคงมีผู้ติดเชื้อคงที่อยู่ที่จำนวน 2 ราย หลังพบมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 25-26 มี.ค.63 ที่ผ่านมา จนปัจจุบันยังไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมาได้ต่อเนื่องนานกว่าสัปดาห์ แต่ก็ยังต้องมีมาตรการออกมาช่วยกันป้องกันอย่างเข้มงวดให้ต่อเนื่องมากขึ้น เพราะยังมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ยังต้องเฝ้าระวังอีกจำนวนมาก  จนล่าสุดจ.ชัยภูมิ ได้มีการออกมาตรการที่อยากให้ ปชช.ในพื้นที่ช่วยกันปรับตัว ในการช่วยกันงดออกจากบ้านให้มากขึ้น ด้วยการประกาศมาตรการขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ในตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.63 ขอให้ช่วยกันงดออกจากบ้านในช่วงเวลาตั้งแต่ห้าทุ่มถึงตีห้า ( 23.00 – 05.00 น. ) ของทุกวัน จากนี้ไปจนกว่าจะมีคำสั่งทางจังหวัดเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นหรือสถานการณ์คลี่คลาย!

( 2 เม.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ หลังที่ทางจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้อง องค์การบริหารจังหวัดชัยภูมิ ระดมเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด -19  และติดตั้งอุปกรณ์สแกนตรวจร่างกาย ตั้งจุดคัดกรองวัดไข้ทุกทางเข้าออกทั้งตึกศาลากลาง จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ในทุกสถานที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิและจุดที่เป็นพื้นที่ให้บริการประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการกันจำนวนมาก จากนี้ไปให้มีการดำเนินการฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงสถานที่สำคัญในทุกแห่งทั่วทั้งจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

และล่าสุดด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ประชุมร่วมและมีมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 12/2563 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 ได้ออกมาตรการพึงปฏิบัติเพื่อการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด -19

โดยทาง จ.ชัยภูมิ ขอความร่วมมือประชาชนชาวชัยภูมิทุกคน ในช่วงนี้ขอให้งดออกนอกเคหสถานตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00 นาฬิกา ถึง เวลา 05.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น ยกเว้นเป็นผู้ขนส่งสินค้า ผู้ที่ต้องปฏิบัติงานหรือผู้ที่กลับจากการปฏิบัติงานในช่วงเวลาดังกล่าว หรือมีความจำเป็นเร่งด่วน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 จะคลี่คลาย หรือมีประกาศจังหวัดเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ซึ่ง นายณรงค์  วุ่นซิ้ว  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือ ไม่ใช่เป็นการประกาศเคอร์ฟิว ทั้งนี้ เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อของประชาชนจากการออกนอกบ้านไปยังสถานที่ต่าง ๆ และจังหวัดชัยภูมิมีผู้ติดเชื้อ จำนวน 2 ราย และยังมีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังอีกจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอยากให้ประชาชนทุกคนให้ร่วมร่วมมือช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ไม่ให้มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไปจนกว่าจะสถานการณ์จะคลี่คลายให้ได้ต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]