X

สลดช่วงปิดเทอมพึงระวัง 3 หนูน้อยพี่น้อง 7 ขวบแอบเล่นน้ำจมดับอนาถ! (คลิป)

ชัยภูมิ – สลดอีกเตือนภัยรับช่วงปิดเทอมที่มักเกิดปัญหามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตตามมาเป็นจำนวนมากซ้ำรอยทุกปี ซึ่งจ.ชัยภูมิในแต่ละช่วงปิดภาคเรียนสถิตติมีเด็กแอบหนีผู้ปกครองลงเล่นน้ำเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 9 – 10 ราย เตือนผู้ปกครองพึงช่วยกันระวังภัยช่วงปิดเทอมกันให้มากขึ้น ล่าสุดเด็ก 3 พี่น้อง 6-8 ขวบ แอบหนียายไปลงเล่นน้ำในสระประปาหมู่บ้าน ด.ญ. 7 ขวบ จมดับอนาถ!

เมื่อเวลา 12.25 น.วันที่ 17 มีนาคม 2563 ร.ต.อ.ชัยพร  พรมเสนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีเหตุเด็กอายุ 7 ขวบจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำดิบหลังที่ทำการประปา หมู่บ้านวังโพน หมู่ที่ 4 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบร่างของหนูน้อยวัย 7 ชวบ ถูกชาวบ้านใกล้เคียงที่มาช่วยกันนำขึ้นมาจากน้ำแล้ว สภาพเปียกปอนไปทั้งตัวลักษณะไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขายาว ทราบต่อมาชื่อด.ญ.นิติยาพร  สิงห์ดา อายุ 7 ขวบ อาศัยบ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 4 บ้านวังโพน ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามไปยังนางหนูพันธ์  จำนงค์ อายุ 44 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 399 หมู่ที่ 4 บ้านวังโพน ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ และ นายอุทัย  คำสิงห์ อายุ 43 ปี ลุงของเด็ก 7 ขวบที่เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้เลี้ยงหลานจำนวน 3 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกันที่มาเล่นน้ำในวันนี้ ก่อนที่วันนี้จะออกไปทำงานรับจ้าง และฝากให้หลานทั้ง 3 คน ให้ยายดูแลอยู่ที่บ้าน เพราะพ่อแม่เด็กทั้งหมดไปทำงานที่ต่างจังหวัดฝากเลี้ยงไว้

ก่อนที่จะได้รับโทรศัพว่ามีเด็กจมน้ำ จึงรีบมาดูพบเป็นหลานของตน ที่มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เด็กทั้ง 3 คน ได้พากันแอบมาลงเล่นน้ำในบริเวณเกิดเหตุ ก่อนที่น้องด.ญ. 7 ขวบ จะจมน้ำหายไป และพี่น้องที่มาด้วยกันอีก 2 คน เด็กอายุ 8 ขวบ และ 6 ขวบ ได้วิ่งมาบอกให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงไปช่วยด.ญ. 7 ขวบที่จมน้ำหายไป ชาวบ้านจึงรีบวิ่งมาช่วยแต่ไม่ทันการแล้ว หนูน้อย 7 ขวบจมอยู่ก้นสระซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำลึก และจมลงไปเป็นเวลานานทำให้เสียชีวิตดังกล่าวก่อนชาวบ้านมาถึงแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.ชัยพร  พรมเสนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เบื้องต้นหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและศพน้องด.ญ. 7 ขวบ ที่เสียชีวิตแล้ว ก็ยังต้องรอให้ 2 พี่น้องวัย 8 และ 6 ขวบ ที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ที่ยังอยู่ในความตกใจยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ ให้หายจากอาการตกใจเสียก่อน จะได้ให้ญาติพาตัวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป ก่อนที่จะสอบถามไปยังญาติว่าติดใจการเสียชีวิตหรือไม่ ญาติไม่ติดใจ ก่อนจะขอรับร่างเด็กผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงปิดเทอม หรือปิดภาคเรียน ก็อยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยดูแลเด็กเล็กให้ดีเป็นพิเศษไม่ควรปล่อยมาเล่นน้ำโดยลำพังในลักษณะนี้ เพราะในช่วงปิดเทอม ส่วนใหญ่ทุกปีที่ผ่านมามักจะเกิดการสูญเสียมีเด็กแอบเล่นน้ำและเกิดจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วเป็นจำนวนมากบ่อยครั้งในช่วงปิดเทอมทุกปี มีสถิติสูงมากกว่าปีละไม่น้อยกว่า 9-10 ศพเลยทีเดียวในช่วงปิดเทอมในแต่ละครั้งที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]