X

โอ้โจรหนอโจร!บุกรวบเครือข่ายค้ายาบ้าเพิ่งพ้นโทษยังไม่เข็ดทำเป็นหัวใส

ชัยภูมิ – “ เผยเทคนิคทำให้ถูกจับติดคุกได้ไม่นาน โอ้โจรหนอโจร ! ทำเป็นหัวใสตบตาเจ้าหน้าที่ได้ เวลาถูกติดตามตรวจค้นจากจนท.ลอบขนยาบ้าครั้งละจำนวนไม่มากครั้งละไม่เกิน 1 พันเม็ด ทำให้ตัวเองรอดการถูกจับมาได้ตลอดบ่อยครั้ง และเวลาถูกจับได้ส่งดำเนินคดีใช้เวลาติดคุกก็ไม่นานยังสามารถถกลับออกมาสู่โลกภายนอกได้เร็วกว่าขนยาบ้าครั้งละจำนวนมากๆได้อีกด้วย” อึ้ง!

เมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา วันที่ 24 ส.ค.2561 ชุดสนธิกำลังปฏิบัติการพิเศษฟ้าสาง นำโดยพ.ต.ท.สุราษ  แก้ววังปา สว.สืบสวน สภ.เทพสถิต พร้อมด้วย นายเรืองฤทธิ์  แบะซิ่ว ปลัดป้องกันอำเภอเทพสถิต นำสนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ชุด ชรบ อส. ผู้นำชุมชน ร่วมเข้าวางแผนติดตามจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้ายาบ้าในพื้นที่

หลังสืบทราบว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาบ้าในรอยต่อ 2 จ.จากจ.ลพบุรี เข้ามาที่จ.ชัยภูมิ อยู่ที่บ้านเลขที่ 716 ม.1 บริเวณหมู่บ้านวะตะแบก ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งชุดเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงได้สนธิกำลังกันไปยังบ้านจุดเป้าหมายและกระจายกำลังปิดล้อม

จู่โจมเข้าทำการบุกจับกุมตัว นายอานนท์  สีแสง ได้ 1 ราย และแสดงบัตรเจ้าหน้าที่ ปปส.เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ให้กับผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงให้พาเดินทำการตรวจค้นภายในบริเวณบ้านพักดังกล่าว และห้องนอนของนายอานนท์ฯเอง มีการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 460 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีเหลืองวางไว้บนตู้เสื้อผ้า จนท.จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงนำตัวนายอานนท์ ไปสอบสวนขยายผลต่อที่ สภ.เทพสถิตและได้ทำการตรวจปัสวะเพื่อสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้นยังพบมีสารเสพติดในร่างกายจึงเพิ่มข้อหาเสพสารเสพติดอีก1ข้อหา

ก่อนที่มีการสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายยาบ้ากลุ่มนี้ ซึ่งนายอานนท์ฯ ซึ่งเคยมีประวัติต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองโดยได้ไปรับยาบ้ามาจากนายตี๋ ไม่ทราบนามสกุลเป็นชาวบ้านตำบลจงโก อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี  โดยมีนายธงชัย  เป้าประจำเมือง คนในหมู่บ้านเดียวกันในตำบลวะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นคนติดต่อและให้ตนเองเดินทางไปรับยาบ้าจากนายตี๋ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี มาส่งให้ ซึ่งหลังพ้นโทษออกมาก็กลับมาทำมารับยาบ้ามาส่งแล้วกว่า 5 ครั้ง

โดยล่าสุดเมื่อช่วง วันที่ 20ส.ค.2561ที่ผ่านมา ได้รับคำสั่งจากนายธงชัย(ชัย เทพสถิต)ให้เดินทางไปรับยาบ้าจากนายตี๋ มาจำนวน 1,000 เม็ด(5ถุงๆละ 200 เม็ด)โดยนายธงชัยจะเป็นคนจ่ายค่ายาบ้าในแต่ละครั้งบางครั้งให้ไปจำนวน 40,000 บาท โดยแต่ละครั้งตนเองจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท

หลังจากนั้นตนเองก็จะลักลอบนำยาบ้าเข้าพื้นที่เพื่อนำไปให้นายธงชัยฯเพื่อจำหน่ายและบางส่วนที่เหลืออยู่กับตนเอง ไว้พอจำหน่ายและเสพเอง ซึ่งวิธีการขนยาบ้าจำนวนน้อยๆเม็ดในแต่ละครั้ง ทุกครั้งที่ผ่านมาก็สามารถหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของ จนท.มาได้ตลอด และเมื่อถูกจับแล้วก็มีโทษไม่หนักและตอดคุกไม่นานจึงสามารถออกมาจากคุกได้เร็วกว่าถูกจับขนยาบ้าที่ละครั้งมากๆได้อีกด้วย

และต่อมาทางจนท.ชุดจับกุมได้แบ่งกำลังเดินทางไปเพื่อจับกุมเครือข่ายลักลอบค้ายาบ้ากลุ่มนี้ได้อีก 1 ราย คือ นายกิตศักดิ์ แสนหนองหว้า ที่หมู่บ้านห้วยเกตุ พร้อมของกลางยาบ้าได้อีกจำนวน 5 เม็ดและเร่งแยกกำลังจนท.อีกหนึ่งชุดเดินทางเพื่อติดตามจับกุมตัวนายธงชัย ฯที่บ้านพักในพื้นที่ต.วะตะแบก แต่ผู้ต้องหาหัวหน้าขบวนการค้ายาบ้ารายนี้น่าจะไหวตัวทัน ก่อนที่ทางจนท.จะไปถึงได้มีการหลบหนีออกจากบ้านไปได้ก่อนแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.สุราษ  แก้ววังปา สว.สืบสวน กล่าวว่า หลังได้รับคำสั่งจากพ.ต.อ.วงศ์ศักดิ์ วงษ์สามี ผกก.สภ.เทพสถิต ให้จนท.ตร.เข้มงวดกวาดล้างจับกุมขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าในพื้นที่สภ..เทพสถิต ที่ขณะนี้เริ่มกลับมาระบาดรุนแรงมากขึ้นต่อเนื่องอีกครั้ง เนื่องจากพบว่าเริ่มมีผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เคยถูกจับไปจำนวนมากเริ่มพ้นโทษกลับมาอยู่ในพื้นที่มากขึ้นด้วย

ซึ่งมีพื้นที่เครือข่ายขบวนการค้ายาบ้ารุนแรงในจุดนี้มากเพราะเป็นรอยต่อ 2 จังหวัด ระหว่าง จ.ชัยภูมิและ เขตอ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ซึ่งจากชุดสืบสวนได้ทำการประสานกับ จนท.ปกครองฯออกทำงานกันอย่างเต็มที่ในครั้งนี้และจะเร่งระดมกำลังติดตามตัวนายธงชัย(ชัย เทพสถิต) ที่ยังสามารถหลบหนีไปได้ครั้งนี้เพื่อมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]