X

ไอเดียเจ๋ง!ชัยภูมิ ชวน หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้า งดถุงพลาสติกใส่อาหารมาประชุมร่วมทานมื้อเที่ยงนำร่อง (คลิป)

ชัยภูมิ – ช่วยลดภาวะโลกร้อน ในช่วงเที่ยงของช่วงที่มีการจัดประชุมที่สำคัญของหน่วยงาน สพม.เขต 30 ชัยภูมิ นำไอเดียเจ๋งนำร่อง แถมยังเป็นการบูรณาการเป็นการสร้างความรักความสามัคคีของคนในองค์กรได้นำอาหารมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน และยังเป็นการช่วยประหยัดรายจ่ายในการประชุมในแต่ละครั้ง พร้อมทั้งอยากให้โรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียนให้ความใส่ใจในการลดปัญหาภาวะโลกร้อนช่วยกันให้มากขึ้น พร้อมร่วมกันเดินหน้าแจกกล้าพันธุ์ไผ่มงคล 1 ล้านต้น ให้ชาวชัยภูมิร่วมใจกันสร้างพื้นที่สีเขียวเตรียมแจกปลูกไผ่มงคลร่วมกันคนละ 5 ต้นเนื่องในวันวิสาขบูชา พร้อมกันทั่วทั้งจังหวัดในปีนี้ด้วย!

เมื่อเวลา 10..00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ที่จ.ชัยภูมิ นายชัยวัฒน์  ตั้งพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30  จ.ชัยภูมิ ได้นำร่องให้ผู้บริหารของสำนักงาน( สพม.เขต 30 ชย.) และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดทุกแห่ง ร่วมกันอนุรักษ์สวมใส่ผ้าไทย ช่วยกันแต่งชุดไทย มาร่วมประชุมประจำเดือน เพื่อหาแนวทางการพัฒนาให้กับสถานศึกษาต่างๆและร่วมกันรณรงค์ช่วยกันลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อนในปัจจุบันช่วยกันทุกฝ่ายให้มากขึ้น

ด้วยการใช้ถุงผ้า และปิ่นโต แทนถุงพลาสติก ซึ่งในการเดินทางมาร่วมประชุมพร้อมกันนี้ ผู้บริหารทุกคนได้หิ้วปิ่นโตนำอาหาร มาร่วมรับประทานกัน หลังเสร็จการประชุมในครั้งนี้ในช่วงเที่ยง ซึ่งยังเป็นการบูรณาการเพื่อสร้างความรักความสามัคคีกันให้กับคนในองค์กร สพม.เขต 30 ชัยภูมิ และให้เกิดความพอเพียง ช่วยกันเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ในการจัดประชุมในแต่ละครั้งต่อไปได้อีกด้วย

รวมทั้งยังได้จัดให้มีการช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนให้มีการปลูกต้นไม้ ตามนโยบายของจังหวัดชัยภูมิ ของนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ โดยทาง ผอ.สพม.เขต 30 ชัยภูมิ ได้มีการมอบเมล็ดพันธุ์ไม้ไผ่มงคลให้กับผู้บริหารที่เกิดในเดือนกุมภาพันธ์ และจะขยายพันธุ์ให้ครบ 1 ล้านต้น เพื่อนำมอบกับผุ้บริหารสถานศึกษาต่างทั้งทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ นำไปช่วยกันปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชัยภูมิ ให้มากขึ้นต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ซึ่งเป้าหมายการปลูกป่าของจังหวัดชัยภูมิ โดยให้มีการเพาะพันธุ์ไม้ไผ่ดังกล่าว ที่จะช่วยกันปลูกเนื่อง ในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา  ให้เป็นต้นกล้าแล้วนำไปปลูกในวันวิสาขบูชา ปี2563 โดยให้ประชาชนชาวชัยภูมิ ได้ร่วมกันปลูกคนละ 5 ต้นเป็นอย่างน้อย ที่จะเป็นวันที่สามารถปลูกได้มากว่า 1 ล้านกล้าล้านต้นไผ่ในครั้งนี้ได้อีกด้วย เพื่อเป็นการลดภาวะโลกร้อนให้สภาพอากาศชัยภูมิ  เป็นเมืองแห่งอากาศบริสุทธิ์ที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคตได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]