X

รอง.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ชัยภูมินำร่องต้นแบบงานติดตามคดีเข้าถึงบริการปชช.ได้เร็วขึ้น

ชัยภูมิ – พร้อมเริ่มดีเดย์เดินหน้าปฏิบัติการทำงานของจนท.ตร.ให้มีคุณภาพมากขึ้นพร้อมมีผลบังคับใช้ในต้นปี 2562 นี้…ในการใช้งานด้านอิเล็กทรอนิกส์ในระบบสารสนเทศประจำวันของทุกสถานีตำรวจ (CRIMES)เข้ามาช่วยเสริมคุณภาพของพนักงานสอบสวน มาใช้ในการลงรายงานประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นรับแจ้งเอกสารหายเพื่อนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการรับคำร้องทุกข์ กล่าวโทษ และเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อเป็นการให้ประชาชนทุกพื้นที่เข้าถึงการทำงานของจนท.ตร.ได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น รวมทั้งผู้เสียหายสามารถร้องทุกข์ กล่าวโทษ ณ สถานีตำรวจใดก็ได้ อันเป็นการปฏิเสธไม่รับแจ้งความและกรณีผู้เสียหายหลายคนพนักงานสอบสวนสามารถเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อรวมคดีกันได้ รวมถึงการสร้างกลไกให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและความไม่เป็นธรรมในสังคม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำข้อมูลที่ระบบได้ทำการบันทึกไว้ไปใช้ประโยชน์ ในการสืบสวน สอบสวนและติดตามผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเตรียมที่จะนำระบบนี้มาใช้กับทุกสถานีตำรวจในทั่วประเทศประมาณต้นเดือนมกราคม 2562 นี้!

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (14 ส.ค.61) พล.ต.อ.รุ่งโรจน์  แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการติดตามคดีสำคัญในพื้นที่จ.ชัยภูมิ โดยเฉพาะการปราบปรามเครือข่ายกลุ่มนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายใหญ่และผลงานการติดตามจับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติจากประเทศเมียนมา(พม่า) ซึ่งชื่นชมผลงานการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ชัยภูมิครั้งนี้เป็นอย่างมาก

โดยมี พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ, พ.อ.เกียรติศักดิ์  วิเวก รอง ผบ.กกล.รส.จ.ชัยภูมิ, นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ, พ.ต.อ.มาโนชย์ พวงชมภู, พ.ต.อ.สุวิจักขณ์  จันทร์เยี่ยม, พ.ต.อ.ธนวัฒน์  ภัคคะธนิตศักดิ์, พ.ต.อ.วันลภย์  เนตรถาวร รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และ หน.สภ.ในสังกัดทั้ง 29 สภ.ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ลานด้านหน้าอาคาร ภ.จว.ชัยภูมิ

โดยเฉพาะจากนี้ไปที่ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้ตร.ภาค 3 และพื้นที่จ.ชัยภูมิ เร่งขับเคลื่อนนำร่องการใช้งานประจำวันด้านอิเล็กทรอนิกส์ในระบบสารสนเทศสถานีตำรวจ (CRIMES)เข้ามาช่วยเสริมคุณภาพของพนักงานสอบสวน ให้นำระบบสารสนเทศสถานีตำรวจ (CRIMES) มาใช้ในการลงรายงานประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐาน และรายงานประจำวันรับแจ้งเอกสารหายเพื่อนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการรับคำร้องทุกข์ กล่าวโทษ และเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างสถานีตำรวจทั่วประเทศ

เพื่อเป็นการให้ประชาชนทุกพื้นที่เข้าถึงการทำงานของจนท.ตร.ได้รวดเร็วมากขึ้น รวมทั้งผู้เสียหายสามารถร้องทุกข์ กล่าวโทษ ณ สถานีตำรวจใดก็ได้ อันเป็นการปฏิเสธไม่รับแจ้งความและกรณีผู้เสียหายหลายคนพนักงานสอบสวนสามารถเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อรวมคดีกันได้ รวมถึงการสร้างกลไกให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและความไม่เป็นธรรมในสังคม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำข้อมูลที่ระบบได้ทำการบันทึกไว้ไปใช้ประโยชน์ ในการสืบสวน สอบสวนและติดตามผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งครั้งนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกองบัญชาการนำร่องใช้งานประจำวันอิเล็กทรอนิกส์ (CRIMES) ในระบบและสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องและขยายสถานีตำรวจนำร่องในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ใช้งานเพิ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการปฏิรูปประเทศที่สามารถขับเคลื่อนให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว (Quick Win) จึงกำหนดให้มีการดำเนินการในระยะที่สองตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.- 1 พ.ย.2561 และในระยะสุดท้ายในประมาณต้นเดือน มกราคม 2562 จากนี้ไปจะปรับใช้พร้อมกันทั่วประเทศ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]