X

สุดโอละพ่อหนุ่ม 21 เคยไปสอบถูกหลอกส่งเอกสารให้มารายงานตัวเป็น ตร.ถูกจับคาโรงพัก! (คลิป)

ชัยภูมิ – เจ้าหน้าตำรวจทั้งโรงพักพากันสุดงงมาได้ไง หลังตรวจสอบเอกสารที่ส่งมาให้อ้างจาก สนง.ตร.แห่งชาติ เพื่อให้หนุ่มรายนี้มารายงานบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ปลอมทั้งชุด ก่อนที่เบื้องต้นจะรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลถึงขบวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง และต้องดำเนินคดีเบื้องต้นกับหนุ่ม 21 รายนี้ ในข้อหาแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ อันเป็นความผิดตาม มาตรา 108 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป!

เมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา วันที่ 18 ก.พ.63 พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล  ทุนทวีศีลศักดิ์  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับรายงานด่วนจากพนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ได้ทำการจับกุม นายโชคชัย  หรือมอส  กรอบกระโทก  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 2 ตำบลโนนหัน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น หลังจากที่เจ้าตัวได้สวมเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ พร้อมมีสัญลักษณ์ เป็นตรานายสิบ ยศสิบตรี มารายงานตัวเพื่อบรรจุทำงานที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลไปยังทางหน่วยตำรวจแห่งชาติ กลับพบว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้สอบเข้าเป็นตำรวจ หรือ มีการฝึกการปฏิบัติหน้าที่มาเป็นตำรวจเลย อีกทั้งยังมีเอกสารอีกจำนวน 11 ชุด ประกอบด้วย 1.)บันทึกข้อความ บช.กพ. ที่ 0034223/2360 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เรื่อง ส่งตัวสิบตำรวจตรีเข้าประจำการ จำนวน 1 แผ่น 2.)ภาพถ่ายนายโชคชัย กรอบกระโทก แต่งเครื่องแบบตำรวจ จำนวน 1 แผ่น 3.)ภาพถ่ายการตรวจสอบชื่อข้าราชการตำรวจ จำนวน 1 แผ่น 4.)ภาพถ่ายการสนทนาระหว่าง นายโชคชัยฯ กับนายเทิดศักดิ์  อบมาสุ่ย จำนวน 15 แผ่น  5.)ซองจดหมาย ทะเบียนกำลังพลฯ จำนวน 3 ซอง 6.)หนังสือตอบยืนยันเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 1 แผ่น 7.)หนังสือขอมีบัตรประจำตัว หรือขอมีบัตรประจำตัวใหม่ จำนวน 1 ชุด 8.)แบบคำขอรับเงินผ่านธนาคาร จำนวน 1 แผ่น 9.)แบบรายงานเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 1 ชุด 10.)หนังสือกองกำลังพลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ ตช 0807.3 /ว04 จำนวน 1 แผ่น 11.)สำเนาหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 ชุด

สอบถามไปยังนายโชคชัย กรอบกระโทก วัย 21 ปี บุคคลดังกล่าว เล่าว่าตนเองได้ไปสมัครนักเรียนนายสิบตำรวจกับเพื่อน ไปสมัครด้วยตนเอง จนกระทั้งมีหนังสือและชุดให้มารายงานตัวที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ตนจึงใส่ชุดดังกล่าวมารายงานตัว แต่พอมาถึงที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ตำรวจได้สอบถามเกี่ยวกับรุ่นที่จบมา แต่ตนก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะสถานที่สอบก็ยังไม่รู้จักเป็นแต่เพียงที่ จ.นครราชสีมา เท่านั้นและ สอบถามถึงเรื่องชุดที่สวมใส่มาทางต้นทางที่ส่งเอกสารมาก็เป็นคนจัดส่งมาให้ใส่มารายงานตัวครั้งนี้ด้วย  ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นพบว่าน่าจะมีการทำเป็นกระบวนการอยู่เบื้องหลัง โดยมีทั้งการจัดส่งชุดดังกล่าวผ่านทางไปรษณีย์มาให้เจ้าตัว พร้อมแจ้งให้ตนมารายงานตัว ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ จับกุมตัว ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นความจริง

ส่วนอีกด้าน ร.ต.กิตติศักดิ์  คำนิล ซึ่งพ่อเลี้ยงอดีตนายทหาร ของนายโชคชัยฯ วัย 21 ปี ได้เดินทางมาเพื่อขอประกันตัวนายโชคชัยฯ พร้อมระบุว่าเมื่อก่อนตนได้ส่งให้นายโชคชัยไปสอบเป็นทหาร แต่สอบไม่ผ่าน ตนจึงไม่ได้อยู่กับนายโชคชัย เนื่องจากต้องทำงานที่จังหวัดขอนแก่น จนกระทั่งมาทราบว่าลูกชายของตนได้สอบติดนายสิบตำรวจ และ จะมีการมารายงานตัวที่ สภ.เมืองชัยภูมิ จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว ก็ยังงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น และคิดว่าลูกน่าจะถูกหลอกมาอีกทาง

ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศีลศักดิ์  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ จะได้สอบสวนหาข้อมูลผู้ที่อยู่เบื้องหลังการมารายงานตัวตำรวจปลอมในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นกับนายโชคชัยฯ เกี่ยวกับการแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ อันเป็นความผิดตาม มาตรา108 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อกระทำครั้งนี้ทั้งหมดตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]