X

ฝ่ายความมั่นคงภายในเปิดเวทีเสวนาสื่อท้องถิ่นช่วยลดภาวะแตกตื่นไวรัสโคโรนา!(คลิป)

ชัยภูมิ – เพื่อให้ประชาชนช่วยกันตระหนักถึงการรรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง หยุดการแชร์ข่าวปลอม ที่ยังไม่มีการตรวจสอบยืนยันและไม่ตรงต่อข้อเท็จจริง เพื่อเป็นการช่วยกันสร้างเครือข่ายสื่อสารคนในท้องถิ่นสร้างภูมิคุ้มกันการบริโภคข่าวเพื่อความมั่นคงในทุกด้าน ไม่ให้เกิดผลกระทบจนสร้างความเสียหาย เกิดความเข้าใจผิด และสร้างความแตกตื่นเกิดความเสียหายต่อสังคมโดยรวมได้!

( 5 ก.พ.63 ) ที่จ.ชัยภูมิ พันเอกยุทธนา  มีทิพย์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชัยภูมิ (ฝ่ายทหาร) ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชัยภูมิ ( กอ.รมน.จว.ชย.) จัดเวทีเสวนาโครงการสื่อมวลชนสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนงานความมั่นคงจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับเครือข่ายตัวแทนสื่อมวลชนทุกแขนงในจ.ชัยภูมิ ทั้งจากสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิ ชมรมสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ เครือข่าวสื่อสถานีวิทยุหลัก วิทยุชุมชน และสื่อออนไลน์ เกือบ 100 คน

 

โดยพันเอกยุทธนา  มีทิพย์ รอง.ผอ.รมน.จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า การริเริ่มโครงการจัดเสวนาเกิดขึ้นในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้สื่อมวลชนในพื้นที่มีการบูรณาการ งานด้านสื่อมวลชนทุกกลุ่มทุกประเภทให้มีความเข้มแข็ง มีศักยภาพในการประชาสัมพันธ์ด้านความมั่นคง ข่าวที่มีข้อมูลไม่ถูกต้องยังไม่มีการตรวจสอบยืนยันที่มา หรือหยุดการแชร์ข่าวปลอม และยังเป็นการบูรณาการร่วมในการเป็นเครือข่าวสื่อสารเพื่อความมั่นคงของชาติและและในพื้นที่จ.ชัยภูมิช่วยกันลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด และอาชญากรรมที่เกี่ยวกับความมั่นคงของชาติได้มากขึ้น

ในภาวะต่างๆที่ปัจจุบันข้อมูลข่าวสารที่มีความรวดเร็วโดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ ที่ยังขาดความถูกต้องชัดเจนและมีการนำไปส่งต่อกันอย่างแพร่หลายจนอาจทำให้เกิดความคาดเคลื่อนในการส่งต่อให้สังคม ประชาชนในแต่ละพื้นที่เกิดความเข้าใจผิด สับสนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และเกิดความแตกตื่นสร้างความเสียหายต่อสังคมโดยรวมได้

ซึ่งจรรยาบรรณสื่อมวลชนที่ปัจจุบันมุ่งเน้นกันในเรื่องความรวดเร็ว แต่การนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็วเที่ยงตรง เป็นธรรมและต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ต้องมีด้วยโดยเฉพาะกรณีในช่วงที่มีภาวะฉุกเฉินในเรื่องโรคระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ที่อาจจะมีการส่งต่อข้อมูลที่ยังไม่ได้ตรวจสอบให้ชัดเจน และมีการนำไปแชร์ต่อจากของปลอมที่ไม่ตรงกับของเท็จจริงในพื้นที่ ที่อาจจะมีการนำไปแชร์ส่งต่อๆกัน จนทำให้สังคมเกิดความแตกตื่นสร้างความเสียหายรุนแรงตามมาในแต่ละพื้นที่จนเกิดความเสียหายต่อสังคมโดยรวมตามมาเป็นจำนวนมากได้ในขณะนี้ได้ ซึ่งบางคนอาจจะไม่กล้าออกบ้าน และทำให้การค้าขายในพื้นที่ได้รับผลกระทบและอื่นๆ ตามมาได้อีกจำนวนมาก  ซึ่งจ.ชัยภูมิ ขอยืนยันว่ายังไม่พบมีผู้ป่วยหรือมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในพื้นที่แต่อย่างใดด้วย

และการเปิดเวทีในรูปแบการจัดกิจกรรมในโครงการครั้งนี้ขึ้นในลักษณะการเปิดเวทีเสวนา โดยมีองค์ตัวแทนสื่อมวลชนทุกประเภทหรือผู้ปฏิบัติงานเชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ในจ.ชัยภูมิทั้งหมด ได้มีโอกาสมาพบปะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อช่วยเป็นเครือข่ายการสื่อสารกับสื่อในท้องถิ่นอื่นๆเพื่อความมั่นคงของจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้เกิดมีศักยภาพในการเป็นสื่อสารมวลชนที่มีคถุณภาพให้มากขึ้น รวมทั้งจะเป็นเครือข่ายสื่อมวลชนที่จะรับฟังข้อร้องเรียน ปัญหาจากประชาชนในทุกพื้นที่ของจังหวัด เพื่อมานำเสนอมาที่ฝ่ายความมั่นคงให้ช่วยกันหาแนวทางช่วยเหลือแก้ไขของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วเพิ่มมากขึ้นได้อีกทางในครั้งนี้ด้วย

อันจะเป็นหนทางที่จะนำไปสู่ความมั่นคงของประเทศชาติ โดยใช้พื้นฐานของประชาชนที่มีความรัก ความสามัคคีปรองดอง มีความรักในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างยั่งยืนต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]