X

สลดหนุ่มใหญ่ออกหาแทงปลาพลัดตกเรือช่วยตัวเองขึ้นจากบึงไม่ได้ จมดับลอยอืดข้ามคืน(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังบอกทางบ้าน และชวนเพื่อนๆออกแยกย้ายกันขับเรือไปหาแทงจับปลาในบึงช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา จนใกล้เที่ยงยังไม่เห็นกลับเข้าบ้าน เพื่อนและญาติๆ พากันออกตามหา พบจมน้ำดับลอยอืดอยู่กลางบึงละหานข้างเรือตัวเอง !

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 มกราคม 2563 พ.ต.ท.บุญยงค์  สอนสุข สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ สภ.อำเภอจัตุรัส ว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่กลางบึงละหาน หมู่ที่ 4 บ้านหนองหญ้าข้าวนก ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอจตุรัสและหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอจตุรัส

ในที่เกิดเหตุอยู่กลางบึงละหาน ที่อยู่ห่างออกจากหมู่บ้านไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือออกไปตรวจที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพคว่ำหน้า มือถือไม้แทงปลาอย่างแน่น ใกล้กันยังพบเรือของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ข้างๆศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อนายกำพล  อุปคุณ อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นเรือและนำกลับมาขึ้นฝั่งเพื่อชันสูตรพลิกศพ

สอบถามไปยังนายเกิน  อุปคุณ อายุ 82 ปี บิดาผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อช่วงประมาณ 2 ทุ่ม หรือ 20.00 น.วันที่ 23 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ลูกชายของตนได้นั่งดื่มสุราที่บ้านพร้อมกับเพื่อนซักพัก จึงได้ชวนกันออกนั่งเรือไปหาแทงปลาภายในบึงดังกล่าว ตนเองก็ไม่คิดว่าจะเป็นอะไร เนื่องจากผู้เสียชีวิตออกมาหาปลาอยู่บ่อยครั้ง ครั้งนี้ออกมากับเพื่อน 2 คน จนกระทั่งใกล้เที่ยงวันนี้ ก็ยังไม่เห็นลูกชายกลับมาบ้าน และไปถามเพื่อนที่ไปด้วยกันว่า หลังวานนี้ได้นำเรือออกแยกย้ายกันไปหาปลาในบึงละหาน คนละทิศละทาง ก็ยังไม่เจอกันอีกเลย ก็คิดว่าผู้ตายน่าจะกลับเข้าบ้านแล้ว ก่อนที่จะพากันออกขับเรือออกตามหาในบึงก็มาพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตอยู่ของเรือผู้ตายแล้ว

ต่อมาทางด้านพ.ต.ท.บุญยงค์  สอนสุข สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส หลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งตรวจร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และสาเหตุน่าจะพลัดตกน้ำลงไปเองและช่วยตัวเองขึ้นจากน้ำไม่ได้จนเสียชีวิตในครั้งนี้ ก่อนจะสอบถามไปยังญาติว่าติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ญาติไม่ติดใจก่อนขอรับร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]