X

แม่ลุ้นระทึกแจ้งจนท.​ เร่งช่วยปล่อยลูกขวบเศษนั่งรอในรถประตูล็อคออกไม่ได้!​ (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังพาลูกชายวัยเพียง 1 ขวบเศษ ขับเก๋งพากันกลับบ้าน เห็นลมยางรถอ่อนแวะจอดในปั้มหาที่ลงไปเติมลมยางเพิ่ม แต่ปล่อยลูกน้อยอยู่ในรถเพียงลำพังคนเดียวอยู่ดีๆ​ ประตูรถเกิดล็อคอัตโนมัติ เปิดออกไม่ได้ เร่งแจ้งจนท.ช่วยลุ้นระทึก!

เมื่อเวลา 16.35 น.วันที่ 23 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเด็กติดอยู่ภายในรถ ภายในปั๊ม ปตท.ถนนชัยภูมิ-บ้านเขว้า ช่วงบ้านโนนกอก ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือเด็กติดภายในรถ เร่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือดเด็กที่ติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าวเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง เชฟโรเลต สีดำ ป้ายทะเบียน กง 358 หมวดจังหวัดชัยภูมิ จอดอยู่จุดบริการเติมลมล้อรถฟรีภายในปั๊มดังกล่าว โดยมีเจ้าของรถซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายวัยเพียง 1 ขวบเศษ ยืนรอขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่อยู่ข้างรถ พร้อมทั้งมีพนักงานปั้มและร้านสะดวกซื้อที่มายื่นดูและกำลังพยายามเรียกหาคนมาช่วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯจะไปถึง

ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้ใช้อุปกรณ์ช่วยงัดประตูรถเก๋งคันดังกล่าว ใช้เวลาไม่นานกว่า 10 นาที จึงสามารถช่วยเหลือหนูน้อยเด็กชายวัยเพียงขวบเศษรายนี้ ออกมาจากรถได้ ซึ่งจากสอบถามไปยัง น.ส.จตุพร วัย  33 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเด็ก ชาวตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถออกจากตัวเมืองชัยภูมิเพื่อที่จะพาลูกชายขวบเศษเดินทางกลับบ้านที่อำเภอเทพสถิต แต่สังเกตเห็นลมยางรถอ่อนผิดปกติ จึงได้รีบหาแวะเข้าปั๊มเพื่อเติมลมยาง

แต่ระหว่างที่ตนได้ลงจากรถไปนั้นตนได้แง้มประตูฝั่งคนขับไว้ และปล่อยให้ลูกขวบเศษนั่งอยู่ในรถเพียงลำพังคนเดียว ซึ่งไม่ทันระวัง ด้วยความรีบจะเดินทางกลับบ้าน และอยู่ดีๆประตูรุก็ล็อคเปิดไม่ได้ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าลูกชายที่นั่งรออยู่ในรถน่าจะเล่นซนเอามือเอื้อมมาปิดประตูรถ ก่อนที่รถจะล็อคอัตโนมัติ พอได้ยินเสียงรถล็อต เปิดประตูออกไม่ได้ทั้งหมดทุกด้าน รวมทั้งกุญแจรถก็อยู่ภายในรถ จึงได้รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือกับพนักงานปั้มและพนักงานร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่จะรีบช่วยแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือไว้ได้โดยใช้เวลานานนัก ก่อนที่ลูกจะเป็นอะไรมากกว่านี้ รอดมาได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งครั้งนี้ก็อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ที่ตนเองโชคยังดีที่สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ ออกมาช่วยเหลือเด็กติดภายในมาได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าหากกรณีที่ติดต่อเจ้าหน้าที่มาช่วยได้ช้ากว่านี้ ก็ไม่รู้ว่าน้องจะเป็นอะไรเกิดขึ้นไปมากกว่านี้ได้อีก  จึงอยากฝากเตือนประชาชนผู้ปกครองที่ใช้รถก่อนที่จะลงรถไปทำธุระอะไรไม่ควรปล่อยเด็กทิ้งไว้ตามลำพังเด็ดขาด ที่ครั้งนี้โชคดีที่จนท.อยู่ใกล้พื้นที่จุดเกิดเหตุและสามารถมาช่วยเหลือได้รวดเร็วทันท่วงที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]