X

หนุ่ม29หอบเงินแสนหมั่นสาวถูกบอกเลิกคว้าลูกซองยาวจ่อยิงตรงหัวใจตัวเองดับ

ชัยภูมิ – ประชดพิษแรงรักไม่สมหวังคิดสั้นปลิดชีพตัวเองดับอนาถ!

เมื่อเวลา 02.30น. วันที่ 21 มิ.ย. 61  ร.ต.อ.อัศวิน  พรมนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุ บุคคลถูกยิงเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านพักตัวเอง อยู่ภายใน โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำห้วยประทาว (เขื่อนล่าง) หมู่ที่1 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หน่วยกู้ชีพ แพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ พร้อมเร่งประสานชุดสืบสวนกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อร่วมชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุ

ในที่เกิดเหตุภายในบริเวณบ้านพัก เจ้าหน้าที่รปภ.ของโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำห้วยประทาว (เขื่อนล่าง) พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพนอนหงายเลือดไหลเต็มพื้น สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีเขียว สภาพถูกยิงบริเวณหน้าอกซ้ายตรงบริเวณหัวใจลูกกระสุนฝังใน  ทราบต่อมาตามบัตรประจำตัวประชาชนคือ นายอัมรินทร์  ยาสุก อายุ 29 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 5 ตำบลนาหนองทุ่ม อำเภอ แก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ มีหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงไฟฟ้าดังกล่าว ใกล้กันในที่เกิดเหตุยังพบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 3968 ชัยภูมิ ห่างจากร่างผู้เสียชีวิตเพียงเล็กน้อยยังพบปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และด้ามไม้กวาดตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นายสุดที  เซ็งรัมย์ อายุ 71 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 103 หมู่ 3 บ้านห้วยหมากแดง ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนพบศพเป็นคนแรกยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณ 20.00 น. ก่อนที่ตนเองกำลังจะออกไปหาปลาในละแวกนี้ได้เดินมาหาผู้เสียชีวิตและทักทายพูดคุยตามปกติอย่างเช่นทุกวัน ก่อนที่ตนเองออกไปหาปลา พอกลับจากหาปลาเสร็จ ตนจึงกลับขึ้นมาซึ่งต้องย้อนกลับทางเดิม ได้พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นแล้ว ตนเองจึงได้ไปแจ้งคนละแวกนั้นให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ซึ่งชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุเบื้องต้นและได้สอบสวนพยานใกล้เคียงและคนใกล้ชิดผู้ตายเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ให้แน่ชัด ก่อนที่จะไปพบ นายณรงค์  สวนกล้า อายุ 42 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 8 บ้านหลุบช้างพลาย ตำบลเก่าย่าดี อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ด้วยกัน

ที่กำลังจะมาเปลี่ยนเวรกับผู้เสียชีวิตในเวลา 06.00 น. เป็นประจำทุกวันโดยให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองและผู้เสียชีวิต ได้รับจ้างมาเป็น เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่โรงไฟฟ้าฯ แห่งนี้มาหลายเดือนแล้ว และมีความสนิทสนมกับผู้ตายพอสมควร ซึ่งช่วงหลังมานี้ผู้ตายเริ่มมีอาการซึมเศร้า และบ่นตัดท้อชีวิตให้ตนเองฟังอยู่เป็นประจำว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ตายได้พาครอบครัวพ่อแม่ไปสู่ขอหมั้นสาวคนรัก โดยได้วางเงินสดจำนวนกว่า 2แสนบาท และน่าจะดูวันเวลาในการแต่งงานกันไว้แล้วด้วย แต่พอต่อมาจู่ๆแฟนสาวได้โทรมาบอกเลิกคบกับผู้ตายโดยผู้ตายก็ไม่ได้เล่าถึงสาเหตุ  และหลังจากนั้นตนเองก็สังเกตเห็นผู้ตายเริ่มมีอาการซึมเศร้ามาตลอด ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุในการคิดสั้นครั้งนี้

ขณะที่ทางด้าน ร.ต.อ.อัศวิน  พรมนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกองพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นได้มีการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ จากการใช้ปืนปืนลูกซองยาวยิงตัวเองครั้งนี้ มีร่องรอยในมือด้านซ้ายของผู้ตายยังพบรอยเขม่าปืนที่ชัดเจนด้วย และไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย หรือการต่อสู้อื่นๆในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะใช้ปืยยาวยิงปลิดชีพตนเอง จากการใช้มือด้านซ้ายกำปลายกระบอกปืนไว้ แล้วนำมาจ่อที่ด้านซ้ายตรงตำแหน่งหัวใจพอดี เพราะความเสียใจจากสาเหตุถูกแฟนสาวบอกเลิก ก่นอที่จะใช้ปลายด้ามไม้กวาดเป็นตัวเหนี่ยวไกลปืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะสรุปถึงสาเหตุในการเสียชีวิตในครั้งนี้อย่างละเอียดยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป ก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่นำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลขอนแก่นเพิ่มเติมด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]