X

ชาวโคกสะอาดผวายุงยักษ์โผล่ทั่วหมู่บ้านขนาดตัวใหญ่กว่า1ถึง3นิ้ว

ชัยภูมิ – ใหญ่กว่ายุงธรรมดาหลายสิบเท่า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งตรวจสอบหวั่นมาแอบกัดลูกหลานในหมู่บ้านเวลานอน อาจเสี่ยงเกิดโรคระบาดเป็นอันตรายหนักมากกว่ายุงลายธรรมดาที่เคยพบเห็นมา ตามมาอีกจำนวนมากได้!

( 19 มิ.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านในหลายหมู่บ้านโดนเฉพาะในหมู่บ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่ในช่วงนี้มีสิ่งผิดปกติพบมีสัตว์คล้ายยุงลายขนาดใหญ่กว่าปกติที่เคยพบเห็นมาบินเข้ามาในหมู่บ้านจำนวนมาก ซึ่งเป็นลักษระคล้ายตัวยุงขนาดใหญ่กว่ายุงปกติที่เคยพบเห็นมา มีขนาดเฉพาะลำตัวใหญ่กว่า 1-3 นิ้ว ต่างจากยุงลายที่เคยพบเห็นมาตัวจะไม่ใหญ่เกิน  1 ซม. และหากรวมขนาดลำตัวทั้งปีกและขาแล้วทั้งหมดยุงชนิดใหม่ที่พบนี้จะมีขนาดใหญ่กว่า 3 นิ้ว ขึ้นไป

ซึ่งชาวบ้านจะไปพบเห็นสัตว์คล้ายยุงยักษ์ชนิดนี้ มาแอบอยู่ตามบริเวณน้ำขังในห้องน้ำ ตามล้อยางรถยนต์ที่มีน้ำขัง และแหล่งที่มีนำขังในชุมชนจำนวนมาก และพอไปช่วยกันคว่ำภาชนะดังกล่าวทิ้งก็จะพบยุงยักษ์ชนิดนี้บินออกมาจำนวนมาก ที่เริ่มมีให้พบเห็นในช่วงนี้จำนวนมากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเช่นกัน และยังพบในอีกหลายหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวนมากของตำบลโคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ในขณะนี้จึงเริ่มสร้างความวิตกกังวนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมากที่พบเห็นยุงยักษ์นี้ ว่าในช่วงนี้ที่พบยุงยักษ์ตัวใหญ่กว่า 1-3 นิ้ว เข้ามาในพื้นที่และเป็นช่วงที่มีไข้เลือดออกระบาดในพื้นที่ อาจจะทำให้คนในชุมชน บุตรหลานที่ในช่วงนอนหลับอาจจะโดนยุงยักษ์นี้มาแอบกัดจนเป็นอันตรายมากกว่ายุงลายปกติได้

จึงอยากฝากผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเร่งเข้ามาช่วยตรวจสอบว่าสัตว์คล้ายยุงลายยักษ์ชนิดนี้เข้ามาในชุมชนจำนวนมาก จะเป็นอันตรายและเกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกหรือโรคอื่นๆที่ยุงชนิดนี้จะนำพามาด้วยตามมาอีกจำนวนมากได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]