X

รวบขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติจากฝั่งลาวคาด่านพกปืนกระสุนเต็มโม่พร้อมยิงครบมือ

ชัยภูมิ – เตรียมขยายผลบัญชีธนาคารผู้เกี่ยวข้องเร่งกวาดล้างสาวก๊วนร่วมขบวนการทั้งหมดให้สิ้นซาก

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 18 มิ.ย. 61 พ.ต.ต. สุอารีย์  สาแก้ว สว.หัวหน้าสภ. ช่องสามหมอ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องสามหมอ ตั้งด่านบูรณาการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายเอกพล  ลาภเกิด หรือฉายาในวงการนักค้ายาเสพติด” เอ็ม เนินสง่า” อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาเลขที่ 154 หมู่ 13 บ้านหนองฉิม ต.หนองฉิม อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า มีภาษาอังกฤษWY บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบเปิดปิด จำนวน 8 ถุง นับรวม ได้ของกลางยาบ้าเบื้องต้นจำนวน 1,779 เม็ด

ที่มีการแอบซุกซ่อนอยู่ภายในคอลโทนใต้พวงมาลัยรถยนต์ พร้อมด้วยอาวุธปืนรีวอลโว่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน หมายเลขประจำตัวปืน BSZ5660 MOD 686-4ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน1 กระบอก บรรจุเครื่องกระสุนในรังเพลิงขนาด .357 จำนวน 6 นัด พร้อมใช้งาน บรรจุซองปืนหนังอ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ (ตรวจพบอยู่ช่องเก็บของใต้คอนโทน ช่องกลางหน้ารถ

จึงได้ร่วมกันตรวจยึดทรัพย์สินตามพรบ.มาตรการฯ จำนวน 4 รายการ มีทั้ง  รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีอ๊อส   สีบรอนด์ทอง ทะเบียนศง 921 จังหวัดกรุงเทพฯ แหวนวงกลมคล้ายทอง จำนวน 1 วง  โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ ACER สีดำ จำนวน 1 เครื่อง สร้อยคอวัตถุคล้ายทอง จำนวน 1 เส้น พร้อมเลี่ยมพระ มรวมทรัพย์สินจำนวน 4 รายการ ที่ยึดได้มีมูลค่าไม่น้อยกว่า 212,000บาท (สองแสนหนึ่งหมื่นสองพันบาท)

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาแก่ นายเอกพล ฯฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรเร่งด่วน และ ขับรถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าโดยผิดกฎหมายต่อไป

ซึ่งด้าน พ.ต.ต. สุอารีย์  สาแก้ว สว.หัวหน้าสภ. ช่องสามหมอกล่าวว่า หลังมีการสืบทราบและได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีขนยาของแก๊งค้ายาบ้าจากจังหวัดขอนแก่นเข้ามายังจังหวัดชัยภูมิ โดยผ่านพื้นที่รับผิดชอบจึงได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยออกร่วมบูรณาการตั้งด่านสกัดที่บริเวณถนนสายบ้านสำราญ-มูลนาค ท้องที่บ้านสำราญ ม.8 ต.ศรีสำราญ อ.คอนสวรรค์

และขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่เอง ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีอ๊อส   สีบรอนด์ทอง ทะเบียน ศง 921 กรุงเทพฯ ต้องสงสัยขับขี่มา จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด และให้ผู้ต้องหานายเอกพล หรือเอ็ม ลาภเกิด จอดรถลง แสดงตนเป็นผู้ขับรถยนต์ ได้มีท่าทางพิรุดสงสัยจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

จึงขอทำการตรวจเอกสารและตรวจบุคคล ขณะทำการตรวจเอกสารและบุคคลผู้ต้องหา มีลักษณะคล้ายผู้เสพยาเสพติดหรือมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนไว้ภายในรถยนต์ จึงได้เชิญให้ผู้ต้องหาลงจากรถยนต์ เพื่อไปทำการตรวจปัสสาวะที่จุดสกัดด้วยความยินยอมของผู้ต้องหา ผลการตรวจตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา พบแถบการตรวจเมทแอมเฟตามีนแสดงผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายภายในรถยนต์ พบยายาบ้า พร้อมอาวุธปืนรีวอลโว่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ซึ่งผู้ต้องหารับว่า เป็นอาวุธปืนของตนเอง

โดยนายเอกพล ผู้ต้องหารายนี้ ยังได้ยอมรับและให้การอย่างละเอียด ว่ายาบ้าดังกล่าวได้รับซื้อมาจากชาวต่างประเทศ (สปปล.) ชื่อพ่อใหญ่ และติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์ก่อน นัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณถนนสายขอนแก่น-เชียงยืน เขตท้องที่ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.ขอนแก่น ในจำนวน 1,779 เม็ด ที่ได้มีการโอนเงินจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 8132794264 ซึ่งเป็นบัญชีของผู้ต้องหา เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 061308110  ชื่อบัญชีของผู้ค้ายาบ้านร่วมขบวนการอีกราย จำนวน 20,000 บาท เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.61 ที่ผ่านมาก่อนนัดส่งของยาบ้าให้กันครั้งนี้

ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางนั้นเป็นของตนเองที่ได้รับมาจากพี่ชายชื่อจุน  ไม่ทราบสกลุจริง ราษฎรบ้านหนองฉิม ต.หนองฉิม อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ที่นำมาฝากไว้ และผู้ต้องหาได้นำติดตัวหรือติดรถยนต์ประจำ จนกระทั่งมาถูกจับได้ครั้งนี้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จพควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฏหมายและขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]