X

สุดใจเหี้ยมวอนช่วยสุนัขถูกยิงลูกธนูฝังคาเบ้าตาแตกป้า60เจ้าของไม่มีเงินพาไปรักษา

ชัยภูมิ – หลังมีคนใจร้ายแอบใช้ปืนหน้าไม้ยิงกระสุนคล้ายลูกธนูประดิษย์ยิงใส่สุนัขตัวนี้จนลูกธนูฝังคาดวงตาด้านขาว ซึ่งสุนัขตัวนี้ต้องร้องเจ็บปวดทรมานมากในขณะนี้ และเกิดความดุร้ายไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้แม้กระทั่งเจ้าของเอง จึงได้พยายามติดต่อสอบถามไปที่คลีนิครักษาสัตว์ให้เข้ามาช่วยแจ้งว่ากรณีที่เกิดขึ้นกับสุนัขตัวนี้เจ้าของสุนัขจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากหลักนับหมื่นบาท ซึ่งป้าวัย 60 ปี เจ้าของสุนัขรายนี้จึงไม่มีปัญญาที่จะพาสุนัขตัวนี้ไปทำการรักษาได้ จึงฝากวิงวอนผ่านทางโลกโซเชียลมาตั้งแต่วานนี้( 17 มิ.ย.61 )เพื่อวอนถึงผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการจับสุนัขและช่วยนำตัวสุนัขไปรักษา ก่อนที่สุนัขตัวนี้เริ่มมีอาการอ่อนแรงจนใกล้จะหมดลม จนตายในที่สุดในอีกไม่นานนี้ได้ !

( 18 มิ.ย.61 ) ขณะที่วันนี้ ล่าสุด หลังทางด้าน นางทองพู  กลั่นชัย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่2 ต. หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ  จ.ชัยภูมิ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านดังกล่าวอยู่เพียงลำพังคนเดียวกับสุนัขคู่ใจตัวนี้ ออกมาฝากวิงวอนผ่านโลกโซเชียล และฝากผ่านสื่อมวลชนว่าขอฝากอยากให้มีผู้ใจบุญมายื่นมือช่วยเหลือผ่าลูกธนู ที่ปักเข้าที่ตาด้านขวาของสุนัข เพศผู้ พันธุ์บางแก้ว ที่ตนเองเลี้ยงไว้มานานกว่า 7 ปีแล้ว ได้ถูกคนใจร้ายแอบยิงลูกกระสุน คล้ายลูกธนูประดิษฐ์ ปลายแหลม มีหางเป็นสังกะสีบางๆ ซึ่งอาวุธที่ยิงน่าจะเป็นปืนหน้าไม้ที่ทำประดิษย์ขึ้นเอง ที่ได้นำมายิงใส่สุนัขตัวนี้เข้าที่ตาดำของสุนัขจนลูกตาแตกลูกธนูฝังยังฝังคาดวงตาอยู่ในขณะนี้ ยังไม่สามารถนำออกได้

และสุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนร้องครวญครางน้ำตาไหลตลอดเวลาเหมือนคน น่าเวทนายิ่งนัก เจ้าของซึ่งเป็นป้าวัย 60 ปีรายนี้เองก็ได้แต่เพียงนั่งร้องไห้ เพราะสุนัขเกิดความกลัวเพราะบาดเจ็บหนัก จนไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้ได้แม้กระทั่งเจ้าของเอง  ซึ่งได้พยายามโทรไปถามคลีนิครักษาสัตว์ในพื้นที่ชัยภูมิ ก็ได้รับคำตอบว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมากในกรณีการรักษาลักษณะนี้ร่วมหมื่นบาท  และตนเองก็ไม่มีเงินขนาดนั้นและไม่มีปัญญาจะหาเงินมาจ่ายค่ารักษาให้สุนัขตัวเองครั้งนี้ได้ และไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขอวอนผู้รู้ ผู้เมตตาแนะนำ หรือช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาสุนัขตัวนี้ด้วย ซึ่งสามารถติดต่อที่ป้าพู ตามเบอร์โทรศัพท์นี้โดยด่วนด้วย 0808293591

โดยล่าสุดเมื่อเวลา ประมาณ 11.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.61  ที่ผ่านมา ทางสมาคมนักข่าวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยชมรมสื่อมวลชนจ.ชัยภูมิ ได้ช่วยประสานไปทางเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้ช่วยจัดระดมกำลังเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสว่างคุณธรรม เพื่อเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยกันจับสุนัขตัวนี้เพื่อช่วยนำส่งรักษาตัวที่คลีนิครักษาสัตว์ ย่านหมู่บ้านราชพฤกษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้เป็นที่เรียบร้อยในเบื้องต้นแล้ว

ซึ่งแพทย์ได้ให้การรักษาในเบื้องต้นแล้ว และอยู่ระหว่างที่จะต้องให้สุนัขตัวนี้พักฟื้นที่คลีนิคเพื่อรอการผ่านตัดเอาหัวธนูออกที่มีความยาวของธนูที่เป็นปลายตะกั่ว และด้ามไม้แทงเข้าตายาวประมาณ 4-5นิ้ว. เกือบถึงกระดูกคอ ที่มีด้ามเป็นไม้บางส่วนได้หักออกไปแล้วต่อไป

ส่วนในด้านค่ารักษาสุนัขในครั้งนี้ ก็ได้เริ่มมีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวเริ่มโทรติดต่อป้าวัย 60 รายนี้ที่เป็นเจ้าของสุนัขมาต่อเนื่องเพื่อที่จะช่วยเหลือค่ารักษาครั้งนี้เพิ่มเติมต่อเนื่องแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะพอมาช่วยเป็นค่ารักษาสุนัขตัวนี้ทั้งหมดต่อไปได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]