X

ลุยเข้มรวบแหล่งมั่วสุมปล่อยเล่นพนันช่วงบอลโลกหนีกระเจิงรวบแล้ว2ราย

ชัยภูมิ – ประเดิมเปิดสนามแข่งบอลโลกปี 2018 วันแรก รวบผีพนันแล้ว 2 ราย ผู้การชัยภูมิสั่งทุกพื้นที่เข้มกวาดล้างใหญ่เตือนผู้ประกอบแหล่งเสี่ยงอย่าปล่อยเด็กเข้าไปมั่วสุมเล่นพนันเด็ดขาด!

( 15 มิ.ย.61 ) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทางด้านพล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้ตำรวจในทุกพื้นที่ ทั้งอำเภอ ใน 16 อำเภอ 29 สภ. จัดสนธิกำลังออกกวาดล้างการเล่นพนันฟุตบอลโลก 2018 อย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ในจุดเสี่ยงทุกพื้นที่ หลังมีการเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดแรกอย่างเป็นทางการแล้วจากนี้ไป จนไปถึงวันที่ 15 ก.ค.61 นี้

โดยเฉพาะจุดเสี่ยงตามสถานบันเทิง ร้านเกมส์ ในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ด้านพ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการกองสืบสวนตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ได้นำสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด และสภ.เมืองชัยภูมิ ออกกวดขันตามร้านเกมส์ สถานบันเทิงในเมืองชัยภูมิ กว่า 10 แห่ง ผลการกวดล้างการเล่นการพนันบอลโลกในวันแรกจนสามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันบอลโลกได้ 2 ราย ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมกันหลายคนที่เห็นจนท.ต่างพากันวิ่งหลบหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง จึงได้ยึดไว้หลักฐานใบโพยตารางแข่งฟุตบอลโลกปีนี้

ที่มีการแอบมาลักลอบเล่นพนันผลฟุตบอลโลกทางออนไลน์ครั้งนี้มีการจับกุมได้ในเบื้องต้น  2 ราย พร้อมเงินสด 500 บาท ของกลางในพื้นที่เมืองชัยภูมิ และอำเภอคอนสวรรค์ แห่งละ 1 คน ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จะออกปฏิบัติการสุ่มตรวจจู่โจมกวดขัน เพื่อกวาดล้างการลักลอบเล่นพนันบอลโลก 2018 จากนี้ไปให้เข้มงวดมากขึ้นจนกว่าจะสิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2018 นี้จะสิ้นสุดในทุกวัน

เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามไม่ให้มีการเล่นการพนันฟุตบอลโลก โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน ซึ่งการพนันฟุตบอลโลก เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดคดีอาชญากรรม เมื่อเกิดเล่นพนันฟุตบอลเสียทรัพย์ ก็ยิ่งจะเกิดปัญหาการติดหนี้ การตามทวงหนี้  เป็นปัญหาทางสังคมและปัญหาการก่อเหตุอาชญากรรมอื่นๆตามมาได้อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในหมู่เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เมื่อเสียการพนันฟุตบอลแล้ว ไม่กล้าไปโรงเรียน เรียนหนังสือไม่จบ หันไปก่อเหตุลักขโมยทำให้เสียอนาคต บางคนถึงกับคิดจะฆ่าตัวตายมาแล้วในแต่ละปีสูงเป็นจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ขอให้ทางผู้ประกอบต่างๆที่เกี่ยวปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดในช่วงนี้ด้วย โดยเฉพาะอย่าปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปมั่วสุมเล่นพนันบอลได้อย่างเด็ดขาดด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]