X

คนรุ่นใหม่ สนใจงานการเมืองโดดลงสมัคร สส เมืองแพร่

 


กมลชนก เด็กรุ่นใหม่ ผละงาน DSI ลงสนามเลือกตั้งแพร่ สวนเสื้อ “รวมพลังประชาชาติไทย”
ใช้ความขยันดับความใหม่ ลงพื้นที่แบบปูพรมเขต 2 แพร่ เดินกับทีมงานเคาะประตูทุกหลังแนะนำตัวแนะนำแนวทางปฏิรูปการเมืองพัฒนาการเมืองไทยสู่สากล วางฐานรากบริหารประเทศสร้างสังคมชนบทด้วยพลังการมีส่วนร่วม


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ ถึงบรรยากาศการหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ในจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มคึกคักผู้สมัคร ส.ส.เขต ทั้ง 2 เขตเลือกตั้งต่างออกหาเสียงไปตามชุมชนต่างๆ อย่างคึกคัก พรรคไทยรักษาชาติที่มีปัญหาการเสนอรายชื่อนายกรัฐมนตรีก็ออกหาเสียงแล้วในขณะนี้ โดยผู้สมัครลงพื้นที่ด้วยตัวเอง หลายพรรคมีป้ายโปสเตอร์ติดบ้างปะปลาย ไม่มากเหมืองการเลือกตั้งในอดีต ไม่มีโปสเตอร์ขนาดใหญ่ติดตามสี่แยกสามแยกหรือที่ชุมชนของเมืองต่างๆ อาจเป็นเพราะกฏกติกาของ กกต.ที่วางไว้ข้อนข้างเข้มงวด ผู้สมัครที่น่าจับตามองรายหนึ่งคือ นางสาวกมลชนก ชุ่มเชย ผู้สมัคร เขต 2 หมายเลข 13 พรรคพลังประชาชาติไทย เป็นหนักการเมืองหน้าใหม่ ไฟแรงลงพื้นที่ต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ เดินทางไปพบประประชาชนแบบเคาะประตูบ้านใน บ้านร่องกาศ และอีกหลายๆ หมู่บ้านใน อ.สูงเม่น ช่วงบ่ายเดินทางไปทางตอนใต้ของจังหวัดแพร่ พบประประชาชนในอำเภอวังชิ้น เดินทางด้วยความเหน็ดเหนื่อยแต่ยังคงสู้


นางสาวกมลชนก ชุ่มเชย กล่าวว่า ในอดีตไม่คิดว่าจะมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ได้แต่มุ่งศึกษาเล่าเรียน จนจบปริญญาตรี และ ปริญญาโท ทางวิทยาศาสตร์ เข้าทำงานที่สำนักงาน DSI เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ทั้งข่าวสารที่เข้ามา บรรยากาศทางการเมืองในอดีต และความไม่เป็นธรรมในสังคม ทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้ตัดสินใจลงเลือกตั้ง ต้องการแก้ปัญหาภายใต้การบริหารจัดการของรัฐบาลที่โปร่งใสเป็นธรรม และ ทันสมัย ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีสิทธิ์ มีเสียง เท่าเทียมกันในสังคม มีสวัสดิการมากกว่าที่เป็นอยู่ ลดปัญหาทุจริตในทุกๆ วงการ ปฏิรูปกฏหมายให้เกิดการมีส่วนร่วมทันสมัย สิ่งเหล่านี้ที่ทำให้เกิดความพยายามลงพื้นที่เดินไปตามบ้าน ทุกๆ หลังในเขตเลือกตั้งเพื่อแสดงเจตนารมย์ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อขอเข้าไปนั่งในสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ไม่รู้สึกกลัวว่านักการเมืองหน้าเก่าๆ จะชนะ เพราะปัญหาประเทศไทยที่ผ่านมา การเมืองก็คือ ปัญหาใหญ่ การที่กล้าอาสาออกมาเพราะเชื่อว่า ประชาชนจะเลือกคนรุ่นใหม่เข้าไปปฏิรูปการเมืองพัฒนาการเมืองไทยให้เป็นประชาธิปไตยเช่นเดียวกับ นานา ประเทศ นางสาวกมลชนกกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน