X

ละเมิดสิทธิผู้ป่วย ผู้เสียหายถามหาจริยธรรมนักการเมือง

หลัง นักการเมืองหมอดังเมืองแพร่ ใช้ภาพและเรื่องราวผู้ป่วยโพสต์โดยไม่ได้รับอนุญาต มูลนิธิปันบุญขอเจรจา หลังผู้ป่วยร้องศูนย์ดำรงธรรม ส.ส ดังโพสต์ภาพป่วยขอเงินทำบุญเข้ามูลนิธิฯ

เวลา 15:00 น วันที่ 26 มีนาคม 2567 มูลนิธิปันบุญ จังหวัดแพร่ ขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกับนางสมทรง เทียมแสน อายุ 66 ปี ผู้ปกครองนางสาวเกวรินทร์ สุรีย์ หรือน้องชมพู่ ผู้ประสบอุบัติเหตุจนมีอาการป่วยทางสมอง ที่นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส. จังหวัดแพร่ นำรูปอาการป่วยไปโพสต์ทาง facebook เพื่อขอรับบริจาคเงินเข้ามูลนิธิปันบุญ ซึ่งการนัดหมายในเวลาดังกล่าวทั้งสองฝ่ายมาพร้อมกันบนโต๊ะเจรจาโดยมีนายธารณ์ ธรรมิกนนท์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่เป็นประธานในการเจรจา โดยเนื้อหาของการเจรจาทางมูลนิธิปันบุญต้องการให้ยุติความขัดแย้งด้วยการยื่นข้อเสนอการช่วยเหลือน้องชมพู่โดยมอบเงินให้เป็นระยะๆหรือต้องการเงินก้อนก็ได้ ในขณะที่ฝ่ายของน้องชมพู่ บอกว่าการเจรจาในครั้งนี้ผู้ก่อเหตุคือนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สส.จังหวัดแพร่ ผู้กระทำ มิได้มาร่วมหารือและผู้ที่มาเจรจามิได้มีหนังสือมอบอำนาจจากมูลนิธิปันบุญอย่างเป็นทางการ รวมทั้งเหตุแห่งความขัดแย้งคือการนำภาพของน้องชมพู่และเรื่องราวการเจ็บป่วยไปโพสต์โดยมิได้บอกกล่าวกับผู้ปกครองการโพสต์มีการร่วมทำบุญให้กับน้องชมพู่ ผ่านหมายเลขบัญชีมูลนิธิบ้านบุญ ธนาคารกรุงไทยแต่เงินทำบุญเหล่านั้นก็มิได้นำไปให้กับน้องชมพู่กลับนำเข้ามูลนิธิปันบุญ

การเจรจาใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงไม่สามารถตกลงกันได้โดยฝ่ายของน้องชมพู่ถามหาจริยธรรมของนักการเมืองที่กระทำการโดยไม่สนใจสิทธิของประชาชน ไม่เคารพกฎหมายที่พิทักษ์สิทธิ์ของประชาชน การเข้ามาเจรจาไม่มีการพูดถึงความผิดที่เกิดขึ้นไม่มีคำขอโทษเพียงยื่นมือจะให้เงินช่วยเหลือซึ่งญาติของน้องชมพู่รับไม่ได้ทำให้การเจรจาต้องยกเลิกลงกลางคัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมทรง เทียมแสน ผู้ปกครองน้องชมพู่ นอกจากอยู่บ้านคนเดียวแล้วยังต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลแพร่เพื่อเฝ้าอาการของหลานสาวคือน้องชมพู่ทำให้การใช้ชีวิตยากลำบากและต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดความหวาดระแวงเกรงว่าจะมีผู้เข้ามาข่มขู่ เพราะปัญหาที่ต้องต่อสู้กับผู้มีอำนาจ/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน