X

รวบอีก ล้านเม็ด ยาบ้าไหลเข้าไทย ปี 67 จับได้แล้ว 130 ล้านเม็ด

เวลา 10.00 น วันที่ 20 มีนาคม 2567 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5 นายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.ท.วิทูร ตั้งวุฒิสาร สวญ.สภ.ห้วยไร่ ร่วมกับ ปปส.ภาค5 แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า จำนวน 1,000,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดแพร่

ยาบ้าของกลาง 1 ล้านเม็ดดังกล่าว ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ตรวจค้นรถบรรทุกปลาสด ยี่ห้อ isuzu d-max สีขาวทะเบียน ยข 7 7 6 4 ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่สงสัยจึงนำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าเครื่องเอกซเรย์ เมื่อเวลา 00.40 น วันที่ 17 มีนาคม 2567 พบวัตถุต้องสงสัยในบริเวณกระบะหรือถังบรรทุกปลาจึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าดังกล่าวบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยวางเรียงกันภายในถังปลากระบะรถ จึงได้ควบคุมตัวนายขวัญชัยหรือขวัญ คณานับ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/5 หมู่ 1 ตำบลแก้วฟ้า อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม คนขับรถซึ่งเป็นผู้ครอบครองยาเสพติดดังกล่าวไว้เป็นผู้ต้องหา

การตรวจค้นที่ด่านสกัดยาเสพติดห้วยไร่ ร้อยตำรวจเอกภูมิศรินทร์ สมมงคล รอง สวป.สภ.ห้วยไร่ หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 3 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการได้ทำการตรวจค้นรถยนต์บริเวณด่านตรวจยาเสพติดอย่างเข้มข้นรถบรรทุกคันดังกล่าวเดินทางผ่านอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่มุ่งหน้าไปจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นโดยทั่วไปไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นได้มีการตรวจค้นห้องโดยสาร ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนด้านกระบะหลังมีผ้าใบปกคลุมมิดชิดเป็นถังบรรจุปลาสดมีถังออกซิเจนอยู่ด้านบนจึงได้นำเข้าอุโมงค์เอกซเรย์เพื่อตรวจเพิ่มเติมผลของภาพเอกซเรย์พบวัตถุต้องสงสัยเชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในกระบะเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้นภายในกระบะโดยละเอียด พบกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้าหรือเมดแอมเฟตามีน บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 5 กระสอบ รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมกระบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่รายหนึ่ง อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาตั้งแต่ 1 มกราคมจนถึงปัจจุบันสามารถจับกุมตรวจยึดยาบ้าได้แล้วจำนวน 130 ล้านเม็ด มากกว่าในห้วงเดียวกันของปี 2566 ถึง 3 เท่า การที่มียาบ้าเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้นอาจเนื่องจากสถานการณ์ของประเทศเพื่อนบ้านที่มีความขัดแย้งจึงมีการค้าเพิ่มสูงขึ้น/

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน