X

เกษตรกรวังชิ้น เปิดสวนเกษตรวังเปาศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์


รอง.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 นายอำเภอวังชิ้น ร่วมเปิดป้ายสวนเรียนรู้เกษตรอินทรีย์วังเปา พร้อมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมน้ำยม ฟื้นฟูเศรษฐกิจในชุมชน

เวลา 10:00 น วันที่ 16 มีนาคม นายปานศร ภมรคน นายอำเภอวังชิ้น เป็นประธานเปิดป้ายศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์วังเปา โดนนางพรลภัส แสงสร้อย สมาชิกกลุ่มเกษตรอินทรีย์ตำบลวังชิ้นเจ้าของสวน กล่าวว่า โครงการเปิดสวนเกษตรอินทรีย์วังเปา เป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์เพื่อให้เกิดเป็นจุดเรียนรู้ของชุมชนในด้านการพัฒนาสินค้าเกษตรปลอดสารเคมี ส่งเสริมให้มีการรวมกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกพืชในระบบอินทรีย์และการแปรรูปมาจำหน่ายร่วมกัน นอกจากนั้นยังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำยมซึ่งมีแก่งวังเปาเป็นแหล่งน้ำที่สามารถพักผ่อนทางน้ำได้เป็นอย่างดี โครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปซึ่งจะเป็นการรองรับผู้สนใจการท่องเที่ยวริมน้ำยมโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นักท่องเที่ยวจะได้พักผ่อนในพื้นที่บริเวณแม่น้ำสามารถเล่นน้ำได้และหาซื้อสินค้าที่ผลิตในระบบ อินทรีย์เป็นการพัฒนาแหล่งอาหารปลอดภัยให้กับคนในชุมชนและนักท่องเที่ยวนอกจากนั้นจะไปสาดส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนของอำเภอวังชิ้นด้วยสวนเกษตรแห่งนี้สามารถรับนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำชมสวนและหาสินค้าปลอดภัยจากสารเคมีไปรับประทานที่บ้านได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก

รายการเปิดศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ในครั้งนี้พลตำรวจตรีณัฐวุฒิ ภาคภูมิ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และคณะได้เดินทางมาเยี่ยมชมในส่วนดังกล่าวเยี่ยมชมตลาดนัดสินค้าอินทรีย์ซึ่งได้รับความประทับใจจากกลุ่มเกษตรกรที่ให้การต้อนรับรวมทั้งการนำเสนอสินค้าที่น่าสนใจโดยเฉพาะพืชผักผลไม้สมุนไพรผลิตภัณฑ์แปรรูปที่มีคุณภาพสูง

นายปานศร ภมรคนธ์ นายอำเภอวังชิ้น กล่าวว่า โครงการพื้นที่ท่องเที่ยวศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์นี้เป็นการริเริ่มจากกลุ่มภาคประชาชนที่ทำเกษตรอินทรีย์และมีกลุ่มผลิตสินค้ามาตรฐานเกษตรอินทรีย์มาจำหน่ายร่วมกันนับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่กิจกรรมเหล่านี้เกิดขึ้นโดยภาคเอกชนซึ่งทางอำเภอได้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาให้การเสริมช่วยเหลือสนับสนุนให้โครงการสามารถผ่านไปได้ด้วยดีซึ่งถ้าโอกาสนี้ประสบความสำเร็จจะสามารถสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรที่มุ่งทำสินค้าปลอดภัยต่อประชาชนได้อย่างเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์สวนเกษตรวังเปาตั้งอยู่ริมถนนสายอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ไปอำเภอศรีสัชนาลัยจังหวัดสุโขทัยเป็นแหล่งจำหน่ายปลาแม่น้ำจากธรรมชาติ สวนส้มเขียวหวาน และพืชเกษตรอินทรีย์ ในบริเวณนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยมห่างจากอำเภอวังชิ้นประมาณ 7 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวและซื้อสินค้าตลอดจากสารเคมีได้ในสวนเกษตรอินทรีย์ดังกล่าวได้ทุกวัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน