X

สนามเลือกตั้ง อบจ.แพร่พร้อมชาวบ้านตื่นตัว


แพร่พร้อมเปิดหีบลงคะแนนทั้ง24 เขต นักการเมืองลุยวันสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเตรียมการเลือกตั้ง 08.00 น วันที่ 19 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่และคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดแพร่ พร้อมทั้งฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกัน นำหีบบัตรบัตรลงคะแนน อุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง ประจำหน่วย เตรียมพร้อมบริเวณที่ว่าการอำเภอทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ กรรมการเลือกตั้งประจำหน่วย ทยอยเดินทางมารับหีบบัตรจำนวน2 หีบ/หน่วย บัตรลงคะแนนทั้ง ส.อบจ.และนายกอบจ. พร้อมทั้งอุปกรณ์ประจำหน่วยทั้งหมดในวันนี้อย่างคับคลั่งต่อเนื่อง

การรับอุปกรณ์ต่างๆเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจทานเพื่อความพร้อมและไม่ผิดพลาดหลังจากนั้นได้นำอุปกรณ์เดินทางกลับไปยังหน่วยเลือกตั้ง ตามภูมิลำเนาของตน

ร้อยตรีศุภชัย ทานะขันธ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ยืนยันว่าการเตรียมความพร้อมของจังหวัดแพร่ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาความผิดพลาดเนื่องจากมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี พรุ่งนี้วันที่ 20 ธันวาคมเป็นวันเลือกตั้งจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ตรวจสอบรายชื่อในหน่วยเลือกตั้งให้พร้อมและเดินทางมาร่วมใช้สิทธิ์อย่างพร้อมเพียงกันในวันเลือกตั้งจะทำให้ ได้นักการเมืองเข้ามาบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ที่ตรงตามความต้องการของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงวันสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งนักการเมืองต่างรวมกลุ่มออกหาเสียงในพื้นที่เขตของตนโดยมีการจัดขบวนประชาสัมพันธ์และเข้าเคาะประตูบ้าน บรรยากาศการหาเสียงในครั้งนี้ ถือเป็นมิติใหม่ของการเมืองท้องถิ่นจังหวัดแพร่ที่มีผู้สนใจทั้งตัวนักการเมือง ใช้วิธีนำเสนอนโยบาย และแนวทางการพัฒนาท้องถิ่น เข้าถึงการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างแท้จริง นักการเมืองหลายกลุ่มใช้ทำนองเพลงซอพื้นเมืองมาประกอบการพูดหาเสียงส่วนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประชาชนทั่วไป ต่างให้ความสนใจ การหาเสียง เชื่อว่าจะมี ผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในอัตราสูง กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในบางเขต จะมีการหาเสียงรุนแรง ใส่ร้ายป้ายสีกันแต่สถานการณ์ก็คลี่คลายด้วยดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน