X

ไฟไหม้ป่าแม่ลานหนักจากมือคนในท้องถิ่นล่าสัตว์ธรรมชาติพังยับ

เมื่อเวลา12.00 น.วันที่ 9 เมษายน เกิดไฟป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ลาน – แม่กาง จุดเกิดไฟป่าอยู่ใกล้กับเหมืองแร่ของบริษัทถ่านจำกัด ไฟโหมลุกลามรุนแรง

ชาวบ้านอาสาสมัครดับไฟป่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๓ สาขาแพร่ ศูนย์ป่าไม้แพร่ (หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ลอง หน่วยฯพร๑๑ (บ้านปิน)นำโดยนายภัทรภูมิ พงศ์พานิช เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้.ลอง ร่วมกับจนท.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.แพร่ , จนท.ตำรวจ บก.ปทส.๔ จว.แพร่ ,จนท.ตำรวจ สภ.ลอง อ.ลอง จ.แพร่ , นางยุพลพร วงค์หลวง นายก อบต บ้านปิน รองนายกฯ และปลัดอบต.บ้านปิน พร้อมรถดับเพลิง , ผู้ใหญ่บ้าน ม.๓ และ ม.๕ พร้อมเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันไฟป่าและหมอกควัน ม.๓ และ ม.๕ ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ได้ร่วมกันตรวจสอบ จุดHotspot วันที่ ๙ เม.ย. ๒๕๖๓ ช่วงเวลา ๑๒.๕๘ น. จำนวน ๑ จุด ลำดับที่ ๒ พิกัดที่ ๕๘๙๓๓๓E.~๒๐๐๖๑๗๖N.บริเวณป่าข้างเหมืองแร่ บ.ถ่าน จำกัด ม ๓ ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลานและป่าแม่กาง

ผลการปฎิบัติงานเนื่องจากจุกเกิดไฟไหม้เป็นป่าทึบบนภูเขายากแก่การควบคุมเพลิง เวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมงยังไม่สามรถควบคุมไฟได้เพราะไฟได้ไหม้เป็นบริเวณกว้างและมีลมกรรโชกแรง. สาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากการออกหาของป่าและล่าสัตว์แล้วจุดไฟเพื่อไล่สัตว์ ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับธรรมชาติสิ่งแวดล้อมรุนแรงพื้นที่เสียหายประมาณ 30 ไร่ ในช่วงค่ำยังไม่สามารถควบคุมไฟได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน