X

ยันแพร่ยังไม่ปิดเมือง เพียงคุมเข้มมาตรการเดิมช่วงสงกรานต์

 

แพร่ตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ ชาวแพร่ร่วมใจสู้ภัยโควิด – 19 ให้ข่าวทางเดียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กำกับเองยัน ยังไม่ถึงขั้นปิดเมือง แต่เป็นมาตรการเข้มงดการพบปะในวันสงกราต์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้เพิ่มผู้ติดเชื้อในจังหวัดแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในจังหวัดแพร่วันที่ 9 เมษายนว่า หลังจากมีข่าวว่าจังหวัดแพร่ ล็อคดาวน์ หรือ ปิดเมือง นั้นปรากฏว่านายวรญาณ บุณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ยังไม่ถึงขั้นปิดเมือง แต่เป็นเพียงมาตรการเข้มข้นขึ้น จากระเบียบเดิมที่มีการคัดกรองคนเข้าออกเมืองพร้อมทั้งการกักตัวผู้ที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาในจังหวัดแพร่ 14 วันทุกราย ตามประกาศจังหวัดแพร่ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามนายวรญาณ บุณราช กล่าวว่า ข้อมูลความเคลื่อนไหวของการทำงานหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จังหวัดได้ตั้งเวปเพทชื่อ “ชาวแพร่ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 จะมีการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ การทำงานทุกรูปแบบในเวลา 10.30 น.ทุกวันให้ชาวแพร่และผู้ที่สนใจติดตามได้


ประกาศจังหวัดแพร่ฉบับที่ 3 เป็นการยกระดับการทำงานให้เข้มข้นขึ้น ในระหว่างวันที่ 10-17 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวแพร่จะกลับมาร่วมประเพณีสงกรานต์ ซึ่งปีหนึ่งมีครั้งเดียวที่ลูกหลานญาติพี่น้องจะได้มาพบกันและถือโอกาสขอขมาญาติผู้ใหญ่และทำบุญร่วมกัน คณะกรรมการป้องกันการแพร่ระบาดเชื่อโควิดจังหวัดแพร่ เกรงว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นและคุมไม่อยู่จึงได้มีประกาศยกระดับมาตรการเข้มข้นขึ้น
อย่างไรก็ตาม เมืองแพร่ในขณะนี้ในจุดที่มีประชาชนเดินทางไปทำงานย่านชุมชน ถนนสายต่างๆ เงียบ สถานีขนส่ง สนามกีฬา ประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการของรัฐที่ประกาศออกมาเป็นอย่างดี ทำให้เมืองแพร่เงียบสงบไปทั้งเมือง ผลของการทำงานทำให้เมืองแพร่ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มแม้แต่รายเดียว มีเพียงผู้ป่วยที่ติดมาจากสนามมวย และขณะนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าวหายป่วยเป็นปกติแล้ว จังหวัดแพร่ยืนยันจะใช้มาตรการที่เข้มงวดแต่ยังเข้าออกเมืองได้ภายใต้การควบคุมยังไม่ปิดเมืองแต่อย่างใด เพียงแต่ประชาชนต้องให้ความร่วมมือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประชาชนทุกหลังคาเรือนต้องหยุดกิจกรรมไว้ทั้งหมด เพราะผู้สูงอายุนั้นเป็นกลุ่มเสียงต่อการติดเชื้อจึงไม่ควรที่จะมีกิจกรรมตามประเพณีโดยเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน