X

คณะสงฆ์ภาคเหนือร่วมสืบชะตาให้การกู้ภัยหมูป่า จบลงโดยเร็ว

เวลา 09.00น.วันที่ 5 กรกฎาคม ตัวแทนผู้รับบริการและผู้ให้บริหาร รวมทั้งคณะสงฆ์ใน 8จังหวัดภาคเหนือตอนบน ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการรักษาพยาบาลสวัสดิการด้านสุขภาพ ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตามมาตรา 18 (13) โดยมีนายแพทย์จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติผู้ทรงคุณวุฒิด้านการแพทย์และสาธารณสุขและประธานอนุกรรมการสื่อสารสังคมและรับฟังความคิดเห็น เป็นประธานรับฟังความคิดเห็นในภาคเหนือครั้งนี้โดยมีกลุ่มผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางจำนวน 150 คน ที่ห้องประชุมโรงแรมดิเอ็มเพรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พระวิสิทธิ์ ฐิตสทโธ อาจารย์ มจร.วิทยาเขตเชียงใหม่

ก่อนที่เวทีรับฟังความคิดเห็นจะเริ่มขึ้น ผู้แทนคณะสงฆ์ นำโดยพระครูประสิทธิ์บุญอาคม วัดกิ่วพร้าว อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นผู้นำประกอบพิธีสืบชะตาให้กับ ผู้ประสบภัยนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำดอยนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกฝ่ายในขณะนี้ได้รับความปลอดภัยและดำเนินการกู้ภัยให้ประสบความสำเร็จโดยเร็ว

พระวิสิทธิ์ ฐิตสทโธ ดร.อาจารย์ประจำ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย (มจร.) กล่าวว่า การสืบชะตาเป็นการสร้างคุณงามความดีให้เห็นคุณค่าในการช่วยเหลือเยาวชนที่ติดอยู่ในถ้ำให้ปลอดภัยรวมทั้งทุกฝ่ายที่เข้าไปช่วยกู้ภัยซึ่งปฏิบัติการด้วยความยากลำบากมาก ให้ประสบความสำเร็จโดยเร็วและปลอดภัยทุกคน จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีสิบชะตาขึ้นมาในเวทีรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน