X
เปิดศูนย์

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีเปิดอำเภอเข้มแข็ง

วันนี้ 3 ม.ค. เวลา 09.00 น.พลตรีสัญชัย รุ่งสีทอง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีและผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารราบที่ 3 ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ตรวจเยี่ยมและเป็นประธานเปิดโครงการอำเภอเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด และศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวศาสตร์พระราชา โดยมีนายวรทัศ ธุลีจันทร์ ปลัดจังหวัด พร้อมส่วนราชการ พ่อค้า ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านไร่ หมู่ที่ 1 ต.นาดง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ

ฝึกอาวุธ
ชมการแสดงท่าบุคคลประกอบอาวุธปืนจากกองกำลังผสมจากชุด ชรบ ผูู้นำชุมชน

พลตรีสัญชัย รุ่งสีทอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และผบ.พล.ร.3 กล่าวว่า ตามที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับจังหวัดบึงกาฬ ได้บูรณาการร่วมกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกความด้านความมั่นคงและปัญหายาเสพติด ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่ และเป็นอุปสรรคในการพัฒนาในด้านต่างๆ จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติการประชารัฐสร้างชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด หรือโครงการตำบลเข้มแข็ง โดยการผนึกกำลังร่วมกันทุกภาคส่วน โดยใช้หลักคิด “คนเข้มแข็ง เศรษฐกิจเข้มแข็ง และความมั่นคงเข้มแข็ง” ซึ่งตำบลนาดง ตำบลปากคาด และตำบลนากั้ง ในพื้นที่อำเภอปากคาด นั้น เป็นพื้นที่เป้าหมายที่ได้ดำเนินการ มีการจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด(ค่ายวิวัฒพลเมือง) ณ อาคาร โรงเรียนบ้านสุขประเสริฐ หมู่ 7 การจัดระเบียบจุดจอดเรือ ณ บ้านต้าย หมู่ 4 ต.นากั้ง เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันประเทศในด้านความมั่นคงและป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด

เยี่ยมชม
เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ต่างๆภายในศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านไร่ หมู่ที่ 1 ต.นาดง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ

ด้านการส่งเสริมการพัฒนาด้านการอาชีพ ที่นำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดี จึงเกิดเป็น “ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อใช้เป็นแหล่งในการสร้างองค์ความรู้ในด้านการประกอบอาชีพ ตามแนวศาสตร์พระราชาให้กับประชาชนในตำบลนาดง และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ใช้ประโยชน์เป็นที่ศึกษาเรียนรู้ เน้นการปรับใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นนำไปขยายผลต่อยอด อันจะนำไปสู่การสร้างความมั่นคง เข้มแข็ง ด้านเศรษฐกิจและความกินดี อยู่ดี อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งภายในศูนย์การเรียนรู้มีกิจกรรม เช่น ปลูกผัก ปลูกไม้ผล การทำปุ๋ยอินทรีย์ การเลี้ยงไก่พันธุ์พื้นเมือง เลี้ยงกบ เลี้ยงปลา การเพาะเลี้ยงเห็ดนางฟ้า การเลี้ยงจิ้งหรีด และพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษต่างๆ สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน มีอยู่มีกินอย่างพอเพียงไม่เดือดร้อน รวมถึงเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรพระมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานไว้ให้แก่ประชาชนชาวไทย

บรรยายสรุป
พลตรีสัญชัย รุ่งสีทอง ผบ.พล.ร.3 รับฟังการบรรยายสรุปอำเภอเข้มแข็งจากท่านนายอำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน