X

พัฒนาธุรกิจสร้างสรรค์ ที่เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ #BKKDW2018

เริ่มแล้ว เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ครั้งแรก Bangkok Design Week #BKKDW2018 ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2561 ภายใต้ธีม The New-ist Vibe – ออกแบบไปข้างหน้า เพื่อนำเสนอความคิดใหม่ๆ ความเป็นไปได้ใหม่ๆ และไอเดียใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับชีวิตของคนเมืองทั้งในปัจจุบันและอนาคต ด้วย 3 ปัจจัยหลักที่จะขับเคลื่อนเมืองไปข้างหน้า ได้แก่ City & Living (อยู่ดี) Well Being & Gastronomy (กินดี) และ Creative Business (ธุรกิจสร้างสรรค์)    ผ่าน 6 กิจกรรมหลัก รวมทั้งกิจกรรมพัฒนาธุรกิจสร้างสรรค์ ประกอบด้วย

1. Creative District Projectโครงการนำร่องเพื่อพัฒนาย่านสร้างสรรค์ให้เป็นพื้นที่ที่เหมาะสมต่อการใช้ประโยชน์ของชุมชน

2. Showcase & Exhibition พื้นที่จัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ในรูปแบบโชว์เคสและนิทรรศการ จากฝีมือและทักษะการถ่ายทอดของเหล่านักเรียน นักศึกษาด้านการออกแบบและนวัตกรรม นักออกแบบรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สตูดิโอ ไปจนถึงความร่วมมือจากองค์กรขนาดใหญ่และองค์กรระหว่างประเทศ ที่ร่วมสะท้อนมุมมองการออกแบบต่อสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคตผ่านผลงานสร้างสรรค์หลากรูปแบบ

3. Symposium & Talk กิจกรรมชุมนุมทางความคิดของนักคิดและนักออกแบบทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นแรงบันดาลใจและต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ให้กับนักคิด นักออกแบบ และผู้ประกอบการชาวไทย ผ่านตัวอย่างธุรกิจและกรณีศึกษาที่เป็นไปได้จริง และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับโลกธุรกิจและสังคมแล้วในระดับสากล

4. Creative Programme  กิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจสร้างสรรค์ อาทิ กิจกรรมการฉายภาพยนตร์ การแสดงดนตรี และการเดินทางเพื่อเข้าถึงและทำความรู้จักกับย่านสร้างสรรค์ต่างๆ ในกรุงเทพฯ

5. Creative Market ตลาดนัดจำหน่ายผลงานออกแบบและสินค้าสุดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มีไอเดียไม่จำกัด ให้ได้มีพื้นที่ในการทดลองตลาดและเข้าถึงกระบวนการดำเนินธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

6. Business Programme กิจกรรมเพื่อการพัฒนาและสร้างเครือข่ายธุรกิจ การค้า และการพัฒนาความร่วมมือ  ประกอบด้วย บริการให้คำปรึกษา Change SMEs เปลี่ยนแล้วรวย,  ชมผลงานที่ได้รับเลือกจัดแสดง  Creative Innovative Business Showcase, ฟังกิจกรรมสัมมนาและเสวนา Symposium & Talk, และการนำเสนองานและจับคู่ธุรกิจ  Business Pitching & Business Matching

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ BKKDW2018 จัดระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 ด้วย 6 กลุ่มกิจกรรม ใน 6 ทำเล คือ ถนนเจริญกรุง สุขุมวิท สามย่าน พระราม 1 คลองสาน ซี่งนักออกแบบ ผู้ประกอบการนักธุรกิจ นักเรียนนิสิตนักศึกษาและผู้สนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มตาม โดยเลือก

วันจัดงาน  http://www.bangkokdesignweek.com/programme/by-date

กิจกรรม http://www.bangkokdesignweek.com/programme/by-type

สถานที่ http://www.bangkokdesignweek.com/programme/by-venue

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.bangkokdesignweek.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  โทร. 021057430   021057400

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน