X

กต.ห่วงคนไทยใน ‘อิสราเอล-อิหร่าน’ เผย ยังไม่มีรายงานได้รับผลกระทบ

กรุงเทพฯ – กระทรวงการต่างประเทศ ห่วงกังวลถานการณ์การโจมตีระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน ขอให้คนไทยเฝ้าระวังสถานการณ์ ยืนยัน ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบ

วันที่ 14 เมษายน 2567 กระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ตามที่ได้แสดงความห่วงกังวล ต่อสถานการณ์ในอิสราเอลและอิหร่าน พร้อมแจ้งเตือนคนไทย ให้พิจารณางดเว้นการเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว นั้น

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจาก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ว่า มีการโจมตีอิสราเอลด้วยโดรนและขีปนาวุธจำนวนมากในหลายทิศทาง โดยทางการอิสราเอลได้ประกาศเตรียมความพร้อม ในการตั้งรับและสกัดการโจมตีดังกล่าว นอกจากนี้ ทางการอิสราเอลยังออกแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 เม.ย.2567 เวลา 23,00 น. จนถึงวันจันทร์ที่ 15 เม.ย.2567 เวลา 23,00 น. โดยเฉพาะการจำกัดจำนวนการชุมนุมในจุดต่าง ๆ ของประเทศ ตามสถานการณ์ของพื้นที่

ปัจจุบัน มีคนไทยพำนักอยู่ในอิสราเอลประมาณ 28,000 คน และในอิหร่านประมาณ 300 คน  ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน ได้ติดต่อกับชุมชนไทยเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับพัฒนาการของสถานการณ์เป็นระยะเสมอมา โดยขณะนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยในอิสราเอลและอิหร่าน ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ประเทศไทย มีความห่วงกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง และขอให้ทุกฝ่ายยับยั้งชั่งใจ เพื่อมิให้สถานการณ์ย่ำแย่ลง ซึ่งจะมีผลกระทบต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยกระทรวงการต่างประเทศจะติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิด และร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่กรณีจำเป็น

กระทรวงการต่างประเทศ ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนปลอดภัย โดยขอให้คนไทยทั้งในอิสราเอลและพื้นที่ใกล้เคียง เฝ้าระวังสถานการณ์ ติดตามข่าวสารของทางการท้องถิ่น และจากสถานเอกอัครราชทูตไทยทุกแห่ง โดยเฉพาะสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ

ในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือเร่งด่วนได้ ดังนี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ 
♦ หมายเลขฉุกเฉิน : +972 546 368 150 และ +972 503 673 195
♦ อีเมล์ : [email protected]
♦ เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/thaiembassytelaviv (ทุกเรื่องเมืองยิว) 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน 
♦ หมายเลขฉุกเฉิน : +98 912 500 7933 +98 912 159 8699
♦ อีเมล์ : [email protected]
♦ เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/ThailandinIran

หรือ Call Center กรมการกงสุล 02 572 8442

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"