X

‘นายกฯ’ ชวน ปชช.ใช้บริการรถไฟ ชม สถานีรถไฟหัวหิน สวย​ สะดวก​

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหินใหม่​ ชมเปาะ สถานีใหญ่​ สวย​ สะดวก​ เชิญชวนประชาชนใช้บริการเยอะ ๆ กรุงเทพฯ-หัวหิน​ แค่​ 3 ชั่วโมง

วันที่ 12 เมษายน 2567 นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า​ ​นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ นำ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม​ และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหินใหม่ ที่เป็นอาคาร 3 ชั้นขนาดใหญ่ เปิดให้บริการ ตั้งแต่ธันวาคม​ 2566 ที่ผ่านมา​

โดยนายกรัฐมนตรี ชมว่า สถานีใหญ่โอ่โถง​ สวยงาม สะดวกสบาย​ และมีความพร้อม​ การรถไฟแห่งประเทศไทยทำได้ดี​ และขอให้ไม่หยุดพัฒนา​ ยังดีกว่านี้ได้อีก​ เช่น​ รายละเอียดเรื่องทัศนียภาพ​ การตกแต่งภายในตัวอาคารสถานี​ และการพัฒนา​ Software เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการจองตั๋วให้แก่นักท่องเที่ยว

ขณะตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหิน​ นายกรัฐมนตรี ยังได้ทักทายนักท่องเที่ยวและสอบถามความเห็นตลอดทาง​ ซึ่งได้รับการตอบรับและคำชื่นชมแทบทั้งสิ้น

“ตั้งแต่มีการพัฒนารถไฟรางคู่​ ตอนนี้การเดินทาง โดยรถไฟมีทั้งความสะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้น การเดินทางจากกรุงเทพฯ​ มาหัวหินนั้น หากใช้รถไฟด่วนพิเศษ​ดีเซลราง​ ใช้เวลา 3 ชั่วโมง​ ซึ่งเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบที่จากเดิมที่เคยต้องใช้เวลาถึง​ 5 ชั่วโมงในการเดินทาง​ ขอชวนประชาชนที่สนใจอยากมาเที่ยวหัวหินให้หันมาเดินทางด้วยรถไฟมากขึ้น​ เพราะเวลาที่ใช้ในการเดินทางแทบจะไม่ต่างกับการขับรถเลย แถมสะดวกสบายไม่ต้อง เหน็ดเหนื่อยกับการขับรถหรือเสี่ยงกับการเจอปัญหารถติดอีกด้วย” นางรัดเกล้า เสริม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี แต่งกายสบาย ๆ ในวันหยุด ด้วยเสื้อแขนสั้นพื้นสีขาว ลวดลายเถาไม้และไก่สีม่วง ขาเกงฟิตขาสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีขาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"