X

‘อุ๊งอิ๊ง’ เผย ‘ทักษิณ’ ทำ ส.ส.ฮึกเหิม มีกำลังใจ ปัดครอบงำ

กรุงเทพฯ – หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผย มีความสุข พาคุณพ่อเยี่ยมชมห้องทำงาน ทำ ส.ส.มีกำลังใจมากขึ้น เตรียมเดินสายพบคนที่อยากเจอ ยืนยัน ไม่ครอบงำ

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่พรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ว่า

ได้พาคุณพ่อไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนเองทำงานอยู่ชั้น 9 แต่กำลังปรับปรุง จึงย้ายลงมาที่ชั้น 8 ซึ่งเป็นห้องที่นายทักษิณเคยทำงาน สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย คุณพ่อได้ไหว้พระ

จากนั้น ได้ทักทาย ส.ส.ที่ห้องรับประทานอาหาร เพราะที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แค่พรรคการเมือง แต่เป็นตึกของครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้เป็นตึก OAI ที่คุณพ่อตั้งชื่อ ตามชื่อของลูก ๆ

ซึ่งนายทักษิณ บอกว่า ไม่ได้มา 17 ปี อะไร ๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ และได้ทักทายทั้ง ส.ส.เก่า ส.ส.ใหม่ ซึ่งหลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว

เมื่อถามว่า นายทักษิณ ได้แนะนำการทำงานหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องการทำงาน แต่เป็นเหมือนคนแก่ ได้กลับบ้านอีกครั้ง ท่านก็มีความสุขดี เชื่อว่าหลายคนมีความสุขที่ได้เจอคุณพ่อ ที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีผลงาน ทำให้ ส.ส.มีกำลังใจ มีความฮึกเหิม มีกำลังใจทำงานมากขึ้น เป็นความรู้สึกที่ดี

ส่วนจากนี้ นายทักษิณ จะเดินทางไปไหนต่อ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คงแล้วแต่ท่าน ที่เคยเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ท่านมีความสุข ที่ได้กลับบ้านเกิด แต่ในส่วนของที่อื่น ๆ ท่านก็อยากไป แต่ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค หรือไปในนามพรรค ท่านได้พูดกับประชาชนมาโดยตลอด อยากไปเยี่ยมประชาชนที่เคยสนับสนุนท่าน ซึ่งวันนี้มีผู้สนับสนุนมาที่พรรคด้วย ไม่รู้ว่าท่านดีใจหรือไม่ แต่ส่วนตัวดีใจ อย่างไรก็ตาม นายทักษิณ คงจะไม่เดินทางเข้ามาพรรคเพื่อไทยบ่อย แต่หลังจากนี้ จะชวนมาดูห้องทำงานของตน ในฐานะลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเราสนิทกันมาก เมื่อพ่อได้เห็นอะไรที่เป็นความเคลื่อนไหวของลูก ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็ดีใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะหากมาเช่นนี้ อาจถูกมองว่า เป็นคนนอกที่ครอบงำพรรค หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การจะสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แล้วแต่ท่าน คงตอบไม่ได้ แต่คิดว่าคุณพ่อไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค ท่านสามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาแค่ในพรรคเพื่อไทย แต่รัฐมนตรีหากอยากปรึกษาก็สามารถทำได้ รวมถึงคนที่เชื่อในวิสัยทัศน์ท่านก็สามารถทำได้ “คุณพ่อเป็นที่ปรึกษาดิฉันมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เด็ก ปฏิเสธไม่ได้ การจะบอก พ่อลูก แล้วมาครอบงำ คงไม่ใช่”

ถามต่อว่า หลังจากนี้ นายทักษิณจะลงพื้นที่ช่วย ส.ส.เพื่อไทย ทำคะแนนเสียงหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธว่า คงไม่ได้ไปช่วย ส.ส. แต่ไปพบประชาชนจริง ๆ เพราะมีประชาชนอยากเจอ ในนาม ดร.ทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยทำประโยชน์ให้ ไม่ได้เจอในนามของพรรค

เมื่อถามว่า การปรากฏตัวของนายทักษิณ จะทำให้คะแนนของพรรคเพื่อไทยกลับมาดีกว่าพรรคก้าวไกล หรือไม่ นางสาวแพทองธาร ระบุว่า คงแล้วแต่ประชาชนจะตัดสิน ส่วนที่นายทักษิณจะไป จ.เชียงใหม่อีกครั้ง ในช่วงสงกรานต์ ยังไม่ได้ยืนยันว่า จะไปหรือไม่ แล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"