X

‘ทักษิณ’ คืนสู่เหย้า ตรวจทัพ ‘เพื่อไทย’ รัฐมนตรี-ส.ส.-มวลชน แห่รับแน่น

กรุงเทพฯ – พรรคเพื่อไทย คึกคัก มวลชน-คนเพื่อไทย ตื่นเต้นแห่ต้อนรับ นายทักษิณ กลับเข้าพรรคในรอบ 17 ปี 

วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 13.35 น. นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ก่อตั้งและอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ถึงบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ตามที่มีกำหนดการเดินทางเข้าพรรคในรอบ 17 ปี

โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนปัจจุบัน พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตผู้บริหารและคนเก่าแก่ของพรรค, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รวมถึง ส.ส.หลายคน และมวลชนคนเสื้อแดง รอต้อนรับอยู่บริเวณหน้าพรรคอย่างเนืองแน่น

โดยขณะที่ นายทักษิณ ก้าวลงจากรถ กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงก็เข้าห้อมล้อม บ้างก็โผเข้ากอด พร้อมมอบดอกกุหลาบสีแดง เพื่อเป็นกำลังใจ ท่ามกลางเสียงตะโกน “เรารักทักษิณ” และ “นายกฯทักษิณ” เป็นระยะ ๆ ด้วยความตื่นเต้นของแฟนคลับ บางคนถึงกับเอ่ยว่า “ขนลุก” เมื่อได้พบเห็นอดีตนายกฯ ขณะที่บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อได้พบกับคนที่รักและรอคอยมานาน อย่างนายทักษิณ

ภาพบรรยากาศเก่า ๆ เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว กลับคืนมา นายทักษิณ ในชุดเสื้อเชิ้ตสีฟ้าลายทาง สวมสูทสีกรมท่า และกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใบหน้ายิ้มแย้มและสดชื่นตลอดเวลา ดูหนุ่มขึ้น สภาพร่างกายดูแข็งแรงดี ไม่ได้สวมเฝือกอ่อนที่คอ หลัง และที่พยุงแขนแล้ว เดินอยู่ท่ามกลางผู้คนที่มาห้อมล้อม แต่ที่เปลี่ยนไป คือ นางสาวแพทองธาร จากเด็กสาววัยรุ่น เมื่อ 17 ปีที่แล้ว กลายเป็นสาวเต็มตัว มีครอบครัว และเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แทนคุณพ่อ

นายทักษิณ ใช้เวลาร่วม 10 นาที กว่าจะเดินเข้าไปถึงด้านในที่ทำการพรรค และขึ้นไปยังชั้นบน เพื่อพบปะพูดคุยกับเหล่าผู้บริหาร และ ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย โดยก่อนขึ้นลิฟต์ นายทักษิณ ได้โบกมือทักทายสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเองด้วย

ทั้งนี้ นายทักษิณ ใช้เวลาอยู่ในพรรคเพื่อไทย ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ก็ได้เดินลงมา เมื่อเวลา 15.15 น. โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่ นางสาวแพทองธาร เป็นผู้แถลงข่าวถึงการเดินทางมาพรรคของผู้เป็นพ่อแทน

มวลชนตื่นต้น กลั้นน้ำตาไม่อยู่
นางสาวพาดี งามสม หรือป้าเวียง ดินแดง อายุ 62 ปี หนึ่งในแฟนคลับที่มารอรับ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อได้พบนายทักษิณ บอกว่า เป็นคนที่ตนเองเคารพรักและนับถือเป็นอย่างมาก โได้ร่วมสุขร่วมทุกข์ ร่วมเป็นร่วมตาย กับมวลชนคนเสื้อแดงมา ตั้งแต่ปี 2549 กว่า 17 ปีแล้ว ที่ไม่ได้พบกับทักษิณ

วันนี้ เดินทางมารอตั้งแต่ 08.00 น โดยขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้าน หวังจะได้พบกับ นายกทักษิณ ให้ได้ หลังจากได้พบแล้ว ก็รู้สึกตื้นตันใจและดีใจเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"