X

‘นายกฯ’ สั่ง รัฐมนตรีเข้าสภาฯ ตอบกระทู้ถาม ส.ส.

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่ง รัฐมนตรี เข้าสภาฯ ตอบกระทู้ถาม ส.ส. สั่งการให้รัฐมนตรี เข้าตอบกระทู้ถามในสภาฯ หากติดภารกิจ ให้มอบรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปแทน พร้อมกำชับแก้ไขปัญหาที่ดินทับซ้อนระหว่างส่วนราชการ

วันที่ 3 มีนาคม 2567 ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ได้สั่งการให้รัฐมนตรีที่มีภารกิจในการตอบกระทู้ ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เข้าตอบกระทู้ถามตามที่ได้ประสานนัดหมายด้วย เพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา

หากรัฐมนตรีติดภารกิจ ก็ขอให้มอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าตอบกระทู้แทน เพื่อให้เกิดการประสานงานที่ดีระหว่างฝ่ายบริหารและให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติ

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดินไปดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ดินทับซ้อนระหว่างส่วนราชการ โดยใช้หลักวิทยาศาสตร์และแผนที่ทหาร ในมาตราส่วน 1 : 4,000 เป็นมาตรฐาน โดยกำชับให้เร่งดำเนินการในจุดที่เป็นปัญหาหรือมีข้อพิพาทให้เสร็จก่อน ไม่ว่าจะเป็นเขตขอบชายแดน เขตชายขอบที่เกี่ยวข้องกับอุทยานแห่งชาติ และที่ดิน สปก.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"