X

‘นายกฯ’ ชี้ สนามบินเบตง จะบินเชิงพาณิชย์อีกหรือไม่ อยู่ที่จำนวน นทท.-เศรษฐกิจ

ยะลา – นายกรัฐมนตรี ไม่ฟันธง ‘สนามบินเบตง’ จะกลับมามีเที่ยวบินเชิงพาณิชย์อีกหรือไม่ ย้ำ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างโอกาส และสร้างความเจริญในพื้นที่

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ก่อนเดินทางไปยัง จังหวัดนราธิวาส นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงสนามบินเบตง จะมีเที่ยวบินเชิงพาณิชย์มาบินต่ออีกหรือไม่ ว่า ต้องเป็นไปตามดีมานด์และซัพพลาย หรือความต้องการ คิดว่าเร็ว ๆ นี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับแผนว่า จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว และมีการพัฒนาเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานได้มากน้อยแค่ไหน จะไปบังคับให้สายการบินมาบินก็เห็นใจ

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ เพื่อให้ที่นี่มีความเจริญ เพื่อมาสร้างโอกาส ถ้าภูมิภาคนี้เจริญขึ้น มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น มีศูนย์กลางการค้ามากขึ้น ก็จะทำให้สนามบินเบตงเกิดขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีและคณะ รับประทานอาหารเช้า และทักทายประชาชน ณ ร้านติ่มซำ (ไทซีอี้) อำเภอเบตง ก่อนเดินทางไปยัง จังหวัดนราธิวาส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"