X

วาเลนไทน์ : ผบ.ตร.ขอโรงแรม ม่านรูด เลี่ยงให้บริการเด็ก-เยาวชน

กรุงเทพฯ – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับ เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังภัยเด็ก-เยาวชน เน้นจุดเสี่ยง ขอความร่วมมือ โรงแรม สถานบริการ เลี่ยงให้บริการเด็กและเยาวชน แนะ ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 พันตำรวจเอกหญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัด เฝ้าระวังและป้องกันการเกิดอาชญากรรมต่อเด็กและเยาวชน ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้

โดยมุ่งเน้นในพื้นที่ล่อแหลม หรือ สุ่มเสี่ยง เช่น สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุม หรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน พร้อมขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

รวมถึงขอความร่วมมือ โรงแรมทุกแห่ง โดยเฉพาะโรงแรมม่านรูด ให้ตรวจสอบหรือสังเกตผู้มาใช้บริการหลีกเลี่ยงการให้บริการกับเด็กและเยาวชน หากตรวจพบว่าสถานบริการใดที่มีการปล่อยปละละเลย จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราเพื่อระวังภัยแก่เด็กและเยาวชน ทั้งการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ วัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง อาวุธ และสิ่งผิดกฎหมาย มุ่งเน้นถนนสายหลักหรือเป็นที่ตั้งของสถานบริการตรวจตรากลุ่มที่อาจแสดงความรักในสถานที่สาธารณะโดยไม่เหมาะสม

ตรวจสถานบริการให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด เช่น การเปิด-ปิดตามเวลา ห้ามพกพาอาวุธ การตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ไม่มีการมั่วสุมยาเสพติดหรือการแสดงอนาจาร รวมถึงห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้กับเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี

หากประชาชนพบสถานบริการที่ฝ่าฝืน หรือพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเด็กและเยาวชน สามารถแจ้งเบาะแสมายังสายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"