X

‘ตะวัน‘ ถูกอุ้มแยกขัง สน.ฉลองกรุง สอบปากคำต่อ หลังเจ้าตัวไม่ยอม (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ตำรวจกองร้อยน้ำหวาน ช่วยกันอุ้ม ‘ตะวัน” ขึ้นรถไปแยกขังที่ สน.ฉลองกรุง เพื่อสอบปากคำต่อ อาจถูกคุมขังตลอดทั้งคืน ถ้าไม่ได้ประกันตัว

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ความคืบหน้า ตำรวจนำหมายจับจากศาลอาญา เข้าจับกุม นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐชนนท์ ไขยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ผู้ต้องหาตามความผิด พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยุยง ปลุกปั่น รวมถึงดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะปฎิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย กรณีบีบแตรรถใส่ชบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67

นอกจากนี้ ตำรวจยังควบคุมตัว นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ อีก 1 คนด้วย

จากนั้น ตำรวจนำตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง โดยนางสาวทานตะวัน และนายณัฐชน ถูกนำตัวไปยัง สถานีตำรวจนครบาลดินแดง  ส่วนนายนภสินธุ์ ถูกนำตัวไปยัง สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง เพื่อทำบันทึกการจับกุม แจ้งข้อกล่าวหา และสอบปากคำเบื้องต้น โดยมีกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนบางส่วน เดินทางตามไปส่งและให้กำลังใจ

ล่าสุด ช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมฝูงชน (ตร.คฝ.) หญิง 4 นาย ได้ช่วยกันอุ้มตัว นางสาวทานตะวัน ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยมี ตร.คฝ.นั่งไปด้วย

นางสาวทานตะวัน ได้ตะโกนออกมาจากรถคุมขังผู้ต้องหาว่า “ทำไมต้องพาไปขังที่ สน.ฉลองกรุง ด้วย ดูนะ วันนี้ ตำรวจไทย ตอนจับเอาตัวมา ก็มาที่นี่ ทำผิด สน.นี้ ทำไมถึงไม่ควบคุมที่นี่ แต่จะเอาไปแยกขังที่ฉลองกรุง ก็ให้มันเห็นไป หนูไม่ยอม เขาก็อุ้มตัวออกมาเลย”

ท่ามกลางเสียงมวลชนตะโกนเรียก “ตะวัน ๆ”

จากนั้น ตำรวจได้ขับรถออกไปจาก สน.ดินแดง ทันที โดยมีรถ ตร.คฝ.ตามประกบท้ายอีกคัน พร้อมตั้งแผงเหล็กกั้นไม่ให้มวลชนวิ่งตามได้ด้วย

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ได้ที่ : 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"