X

‘เศรษฐา’ เตรียมติดตามแก้ปัญหาน้ำแล้ง-น้ำท่วม สระบุรี-ลพบุรี 9 ก.พ.

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.สระบุรี และลพบุรี 9 ก.พ.นี้ ติดตามความก้าวหน้าโครงการชลประทาน การก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ และเป็นประธานเปิด งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ จะลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดสระบุรีและลพบรี

โดยเวลา 14.00 น. จะลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาด้านชลประทาน ที่สถานีสูบน้ำคลองเพรียว ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี

จากนั้น เวลา 15.15 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ จะตรวจติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ ที่วัดสิงหาราม ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี. ที่ปัจจุบันประสบปัญหา ทั้งอุทกภัยและภัยแล้งเป็นประจำทุกปี ส่งผลให้เกิดปัญหาดินสไลด์ และการกัดเซาะตามแนวตลิ่ง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะชมขบวนประวัติศาสตร์ (ขบวนนพพระ) ณ บริเวณเทวสถานปรางค์แขก และเป็นประธานพิธีเปิดงาน ‘แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช’ ครั้งที่ 36 ประจำปี 2567 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 27 แห่งกรุงศรีอยุธยา และเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลพบุรี

“รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในทุกภาคของประเทศ โดยการลงพื้นที่ จ.ลพบุรี ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้ติดตามความคืบหน้า ของการดำเนินการโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ ที่ในส่วนของระยะที่ 1 สถานะปัจจุบันพบปัญหาน้ำขัง ทำให้การก่อสร้างล่าช้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะได้มอบนโยบายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อให้โครงการฯ เดินหน้าได้ตามแผนงาน สามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”   โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"