X

นายกฯ’ รับหนังสือกลุ่มค้านโครงการ ‘แลนด์บริดจ์’ ยืนยัน ฟังทุกเสียง

ระนอง – นายกรัฐมนตรี ย้ำ ทุกเสียงของประชาชน รัฐบาลพร้อมรับฟัง เพื่อให้ได้ความกระจ่างในการทำโครงการแลนด์บริดจ์และทุกโครงการ

วันที่ 23 มกราคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับหนังสือจากกลุ่มผู้คัดค้านโครงการแลนด์บริดจ์ (Land bridge) โดยย้ำถึงกรณีหลายคนมีข้อสงสัยเรื่องการศึกษาโครงการ จะครอบคลุมหรือมีอิสระหรือไม่ และดูแลครบทุกมิติหรือไม่ ว่า  ซึ่งไม่ใช่แค่โครงการแลนด์เท่านั้น แต่รวมถึงอุตสาหกรรมที่จะต่อเนื่องในอนาคตด้วย ตลอดจนการศึกษาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการมีส่วนร่วมของภาคประชาคม

รัฐบาลยืนยันรับฟังทุกความคิดเห็น และจะนำไปพิจารณาเพื่อประกอบการทำเอกสารศึกษา เพื่อให้ทุกฝ่ายได้กระจ่างในจุดประสงค์ของการทำโครงการรวมทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาคใต้ นอกเหนือจากโครงการแลนด์บริดจ์รัฐบาลจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว การสร้างสนามบินอันดามันที่ จังหวัดพังงา ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการประมง ซึ่งมีตัวแทนกลุ่มประมง 14 จังหวัดภาคใต้ เดินทางมาขอบคุณ ที่จะมีพระราชบัญญัติประมง ซึ่งจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในสัปดาห์หน้า จะทำให้ชาวประมงสามารถกลับมาค้าขายได้อีกครั้งหนึ่ง รวมไปถึงเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ วัฒนธรรม กีฬาและอาหาร ถูกบรรจุไว้ในนโยบายของรัฐบาลแล้ว ขอยืนยันว่าทุกเสียงของประชาชนจะถูกรับฟังอย่างดีจากรัฐบาลนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"