X

ไทย พร้อมอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยว ‘อินเดีย-ไต้หวัน’

กรุงเทพฯ – รัฐบาล เดินหน้าตามนโยบายวีซ่า ฟรี เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวชาวอินเดียและไต้หวัน มั่นใจกระตุ้นการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลได้เตรียมความพร้อม ประสานงานการทำงานแบบบูรณาการ รองรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียและไต้หวัน ตามนโยบาย Visa Free (วีซ่า ฟรี) ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั้งสองสัญชาติ พำนักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยได้ไม่เกิน 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึง 10 พฤษภาคม 2567 รวมระยะเวลา 6 เดือน

นโยบายวีซ่า ฟรี (Visa Free) จะอำนวยความสะดวกและสร้างแรงจูงใจ ให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียและไต้หวัน เดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งตรงกับช่วงฤดูการท่องเที่ยวของทั้งสองชาติ พร้อมกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจไทยช่วง ปี 2566-2567

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการร่วม (Single Command Center) เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานร่วม ของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการนักท่องเที่ยว ในท่าอากาศยานทุกขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และถูกต้องตามกฎหมาย โดยจะมีการเก็บบันทึกข้อมูลการให้บริการด้วยภาพถ่ายกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามการให้บริการและนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อประกอบการพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งสองสัญชาติในช่วงเวลาการดำเนินงานของนโยบายวีซ่าฟรี

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการเตรียมความพร้อมต่อการเดินทางภายในกรุงเทพฯ การเดินทางไปต่างจังหวัดทางรถไฟและรถโดยสาร และการเดินทางภายในต่างจังหวัด และการเตรียมความพร้อมสำหรับความปลอดภัยในการท่องเที่ยวทางน้ำด้วย

“นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยการพัฒนาศักยภาพ และโอกาส สนับสนุนการเติบโตอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยรัฐบาลและกระทรวงที่เกี่ยวข้อง พร้อมดำเนินมาตรการ เบื้องต้นจะบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตั้งแต่เดินทางเข้าสู่ประเทศ ตลอดจนเดินทางกลับออกจากประเทศไทย ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ไม่แออัด และมีประสิทธิภาพ” นายชัย กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"