X

‘เอกชน’ ร้อง เฟ้นหา ‘ขรก.น้ำดี’ ไม่แฝงประโยชน์ ไม่มุ่งระบบอุปถัมภ์ บั่นทอน ศก.

กรุงเทพฯ – รองประธาน ส.อ.ท. ห่วงการโยกย้ายข้าราชการระดับสูง แนะรัฐมนตรีเจ้ากระทรวง เลือกข้าราชการที่ไม่ฝักใฝ่การเมือง ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง จนนำไปสู่ระบบอุปถัมภ์ บั่นทอนเศรษฐกิจ-คอร์รัปชั่น พร้อมเรียกร้องจับตาใกล้ชิด

วันที่ 30 กันยายน นายอิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แสดงความเป็นห่วง การโยกย้ายข้าการประจำ ในระดับนโยบายของแต่ละกรม/เทียบเท่า ในกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญ

ด้วยรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารงาน ในช่วงการโยกย้ายข้าราชการประจำปี ต้นตุลาคม ซึ่งมีทั้งการโยกย้ายเนื่องจากการเกษียณ หรือจะโยกย้ายเพื่อสนองนโยบายของเจ้ากระทรวง ที่ยิ่งแต่ละกระทรวงเศรษฐกิจก็มีต่างพรรคการเมืองดูแล เท่าที่ทราบ ระดับซี 10 เป็นอำนาจของรัฐมนตรีเจ้ากระทรวง ในการพิจารณาร่วมกับปลัดกระทรวง เพื่อนำเข้าเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ในฐานะภาคเอกชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง และยิ่งเป็นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ต้องการการขับเคลื่อนด้วยข้าราชการ ที่เป็นคนดี คนเก่ง มีความสามารถ และที่สำคัญมีความซื่อสัตย์สุจริต

“จึงอยากจะเห็นเจ้ากระทรวง ซึ่งมีทั้ง มือเก่า มือเก๋า และป้ายแดง จะได้พิจารณาเลือกข้าราชการที่เป็นน้ำดี ไม่ฝักใฝ่การเมือง หรือมีผลประโยชน์แอบแฝง จนนำไปสู่ระบบอุปถัมภ์ ทำให้บั่นทอนเศรษฐกิจ และนโยบายคอร์รัปชั่น ที่ไม่เป็นไปตามที่ ท่านนายกฯ ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อนรับตำแหน่ง ภาคเอกชน, ประชาชน, ฝ่ายค้านในรัฐสภา และสื่อมวลชน จะได้ช่วยกันจับตามอง การโยกย้ายในเดือนตุลาคมนี้ ในทุกกระทรวงอย่างใกล้ชิด ด้วยความเป็นห่วงต่ออนาคตเศรษฐกิจ ในช่วงวิกฤตของประเทศอย่างยุคปัจจุบัน” นายอิศเรศ ระบุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"
0 pm (UTC:7) -->