X

รวบ ‘นายกฯ บางแก้ว’ เรียกรับสินบน แลกลงนามสัญญา ยึดเงินสด 1.5 ล้านบาท (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – บก.ปปป.-ป.ป.ช.-ป.ป.ท. ไล่จับ นายกเทศบาลเมืองบางเเก้ว เรียกรับสินบนผู้ประกอบการ พร้อมตรวจยึดเงินสด 1.5 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  

วันที่ 21 กันยายน 2566 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจทางหลวง  เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ (นายกเปิ้ล) นายกเทศบาลเมืองบางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วย ของกลางเงินสด จำนวน 1 ล้าน 560,650 บาท 

โดยจับกุมได้ที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้วราว 3 กิโลเมตร พื้นที่ ต.บางแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่นัดรับเงิน

ระหว่างเข้าจับกุม นายณัฐพงศ์ ได้โยนถุงดำซึ่งภายในบรรจุเงินสดของกลาง เข้าไปบริเวณใต้ท้องรถ เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุม

หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ขอหมายค้น เข้าตรวจค้น 4 จุด ประกอบด้วย บ้านพักนายกเปิ้ล ห้องทำงาน บ้านพักของภรรยาคนที่ 1 และบ้านพักของภรรยาคนที่ 2 เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

การจับกุมนายกเทศบาลเมืองบางแก้วมีขึ้น หลังตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับร้องเรียนว่า นายณัฐพงศ์ นายกเทศบาลเมืองบางแก้ว มีพฤติกรรมเรียกรับสินบนจากผู้ประกอบการ แลกกับการลงชื่ออนุมัติในหนังสือคู่สัญญา โดยได้เรียกรับสินบนจากผู้ชนะประมูล โครงการจัดซื้อจอ LCD เป็นจำนวน 25% ของวงเงินสัญญา (มูลค่าวงเงินสัญญา 12 ล้านบาท) โดยนัดหมายให้ผู้ประกอบการนำเงินมามอบให้ก่อนครึ่งหนึ่ง คิดเป็นจำนวนเงิน 1.5 ล้านบาท  ตำรวจ บก.ปปป. ร่วมกับ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. จึงวางแผนร่วมกันจับกุม ดังกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"