X

เพิ่มโอกาสทางการศึกษา ‘มูลนิธิเขื่อนยันฮี – กฟผ.’ มอบทุนการศึกษาเยาวชนชาวเหนือ

พิษณุโลก – มูลนิธิเขื่อนยันฮี ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในภาคเหนือ เพิ่มโอกาสเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เพื่อนำองค์ความรู้กลับมาพัฒนาบ้านเกิดอย่างยั่งยืน   

นายวัฒนา ทองศิริ ประธานมูลนิธิเขื่อนยันฮี พร้อมด้วย นายวรพจน์ วรพงษ์ ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. และนายพัฒนพงศ์ สุวรรณธวัช ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือ กฟผ. ร่วมมอบทุนการศึกษามูลนิธิเขื่อนยันฮี ปีการศึกษา 2566 ให้แก่เยาวชนในพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีผลการเรียนดี มีความตั้งใจ มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อให้มีโอกาสศึกษาต่อจนจบในระดับอุดมศึกษาสาขาอาชีพที่ขาดแคลน และกลับมาพัฒนาบ้านเกิดอย่างยั่งยืน จำนวน 73 ทุน

แบ่งเป็น ทุนนักเรียนวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี 11 สถาบัน นักเรียนวิทยาลัยเทคนิค 11 สถาบัน และสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวนรวมกว่า 1 ล้านบาท ณ หอประชุม Convention Hall ฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือ กฟผ. อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

มูลนิธิเขื่อนยันฮี และ กฟผ. ขอเชิญร่วมสนับสนุนแคมเปญ ‘ยิ่งให้ ยิ่งได้’ สร้างพลังแห่งการให้ ชวนเติมบุญ มอบทุนการศึกษาสร้างอนาคตของชาติให้แก่น้อง ๆ พื้นที่รอบเขตเขื่อนต่าง ๆ ของ กฟผ. ที่ขาดโอกาส

การดำเนินงานของมูลนิธิเขื่อนยันฮี ยังมีวัตถุประสงค์เปิดกว้าง เพื่อสาธารณกุศลและเพื่อประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ https://www.yanheefoundation.or.th โดยเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ (ธนาคารจะส่งข้อมูลการบริจาคไปยังกรมสรรพากร เพื่อลดหย่อนภาษีอัตโนมัติ)

สามารถสแกน QR Code โอนเงินเข้าบัญชี ‘มูลนิธิเขื่อนยันฮี’ ธนาคารกรุงไทย 603-0-78089-1
หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต 871-2-01698-2

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"