X

ปภ.เฝ้าระวัง แผ่นดินไหวพิษณุโลก พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย-ลดความตื่นตระหนก

กรุงเทพฯ – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าระวังสถานการณ์กรณีเกิดแผ่นดินไหวที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก พร้อมให้ชี้แจงทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ เพื่อลดความตื่นตระหนก

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ตามที่เกิดแผ่นดินไหวบนบก บริเวณ ตำบลไผ่ล้อม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ขนาด 4.5 ความลึก 5 กิโลเมตร เมื่อเวลา 00.17 น. โดยได้รับรายงานความรู้สึกสั่นไหว บริเวณจังหวัดพิษณุโลกและพื้นที่ใกล้เคียง

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว พบว่าพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ได้รับความรู้สึกสั่นไหว อาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก จึงแจ้งให้ทั้ง 5 จังหวัด ติดตามสถานการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ เพื่อลดความตื่นตระหนก และประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือของหน่วยงานราชการ ตลอดจนเร่งสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์และข้อมูลข่าวสาร จากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน ‘THAI DISASTER ALERT’ หากได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ ‘ปภ.รับแจ้งเหตุ1784’ โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM รวมถึงสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือต่อไป

สายด่วน : 1784
Facebook : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM
Twitter : @DDPMNews
Line : @1784DDPM

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"