X

เลือกตั้ง 66 : นัดม็อบกดดัน ส.ว.ไม่โหวตเลือกนายกฯ สวนมติประชาชน

กรุงเทพฯ – ‘สมยศ พฤกษาเกษมสุข’ นัดหมายประชาชน ออกมาร่วมชุมนุมกดดัน ส.ว. หน้ารัฐสภา วันที่ 23 พฤษภาคมนี้ 5 โมงเย็น

วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk รณรงค์ให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ออกมาร่วมกันเรียกร้องให้ สมาชิกวุฒิสภาไม่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีสวนมติของประชาชน ในหัวข้อ โหวตเพื่อเปลี่ยน นัดชุมนุมใหญ่ 23 พ.ค.นี้ ระบุว่า

การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือสำคัญที่สามารถสะท้อนความต้องการและเจตจำนงค์ของประชาชน เมื่อเสียงของประชาชนต้องการที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลง ตามหลักการของประชาธิปไตย ก็ควรต้องเป็นไปตามนั้น แต่ด้วยกลไกของรัฐธรรมนูญฉบับปี พ.ศ.2560 ได้ให้อำนาจแก่สมาชิกวุฒิสภาจำนวน 250 คน ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งแหล่งที่มาในอำนาจของสมาชิกวุฒิสภามิไม่มีส่วนใดที่เกี่ยวโยงกับประชาชน

แม้การเลือกตั้งในครั้งนี้ จะสะท้อนเจตจำนงค์ของประชาชนมากแค่ไหนก็ตาม แต่ดูเสมือนว่าสมาชิกวุฒิสภาบางคนจะแสดงถึงความไม่เห็นด้วยในหลักการประชาธิปไตย พร้อมที่จะคัดค้านตัวแทนที่มาจากการเลือกของประชาชน และพร้อมที่จะยับยั้งความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในทุกวิถีทาง

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 17.00 น. เป็นต้น ณ หน้ารัฐสภาฝั่งบุญรอด (รัฐสภาเกียกกาย) ขอเชิญพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง มาร่วมกันยืนยันในหลักการว่า สมาชิกวุฒิสภาต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน และชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ต้องไม่ถูกทำลายโดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"