X

เช็กเลย! รถไฟสายเหนือ หยุด 3 ขบวน พร้อมปรับต้นทาง-ปลายทาง ขอคืนเงินได้เต็มราคา

กรุงเทพฯ – การรถไฟฯ แจ้ง ขบวนรถสินค้า บ้านป็อกแป็ก-นครลำปาง ตกรางที่สถานีท่าแค ลพบุรี ส่งผลต้องงดเดินรถ 3 ขบวน และปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทางชั่วคราว

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมผู้บริหาร รฟท.ลงพื้นที่เกิดเหตุและสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ ยกรถบวนรถสินค้าที่ 643 บ้านป็อกแป็ก-นครลำปาง ตกรางบริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 137/5-6 ฝั่งประแจด้านใต้สถานีท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เป็นเหตุให้รถพ่วงตกราง 2 คัน กีดขวางการเดินรถ ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายเหนือเกิดความล่าช้าทุกขบวน เหตุเกิด เมื่อเวลา 03.11 น. เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว คาดว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกราง รวมทั้งซ่อมปรับปรุงสภาพทางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในวันนี้

จากเหตุดังกล่าว การรถไฟฯ ขอประกาศงดเดินขบวนรถ 3 ขบวน และปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถในเส้นทางสายเหนือ ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นการชั่วคราว ดังนี้

1.งดเดิน ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9 (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่)
2.งดเดิน ขบวนรถด่วนที่ 13 (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่)
3.งดเดิน ขบวนรถเร็วที่ 107 (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เด่นชัย)

ทำการขนถ่ายผู้โดยสารและปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ของขบวนรถในเส้นทางสายเหนือ ดังนี้
1.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 (เชียงใหม่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) งดเดินจาก บ้านตาคลี-กรุงเทพอภิวัฒน์ และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์
2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 14 (เชียงใหม่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) งดเดินจาก บ้านหมี่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์
3.ขบวนรถด่วนที่ 52 (เชียงใหม่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) งดเดินจาก โคกกะเทียม-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์
4.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7/8 (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) งดเดินช่วงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-พิษณุโลก-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์
5.ขบวนรถเร็วที่ 111/112 (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เด่นชัย-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) งดเดินช่วงลพบุรี-นครสวรรค์-ลพบุรี ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์

6.ขบวนรถธรรมดาที่ 201 (กรุงเทพ-พิษณุโลก) งดเดินช่วงลพบุรี- บ้านหมี่
7.ขบวนรถธรรมดาที่ 202 (พิษณุโลก-กรุงเทพ) งดเดินช่วงบ้านหมี่-ลพบุรี
8.ขบวนรถธรรมดาที่ 207 (กรุงเทพ-นครสวรรค์) งดเดินช่วงลพบุรี-บ้านหมี่
9.ขบวนรถธรรมดาที่ 208 (นครสวรรค์-กรุงเทพ) งดเดินช่วงบ้านหมี่-กรุงเทพ
10.ขบวนรถธรรมดาที่ 209/210 (กรุงเทพ-บ้านตาคลี-กรุงเทพ) งดเดินช่วง ลพบุรี-บ้านตาคลี-ลพบุรี
11.ขบวนรถธรรมดาที่ 211/212 (กรุงเทพ-ตะพานหิน-กรุงเทพ) งดเดินช่วงกรุงเทพ-บ้านหมี่-กรุงเทพ

สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางไปกับขบวนรถในเส้นทางสายเหนือ สามารถคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"