X

‘นายกฯ’ สั่งเพิ่มเที่ยวบินรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จ่อทะลุ 10 ล้านคน

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งกระทรวงคมนาคม เจรจาตรงต่างประเทศ หาทางเพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย หลังจำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้ ใกล้แตะ 10 ล้านคน พร้อมให้เพิ่มพนักงานภาคพื้นดิน รองรับบริการด้วย

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในขณะนี้ว่า ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ ตามสถานการณ์การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศ จะถึง 10 ล้านคน ตามเป้าหมายก่อนที่จะถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน โดยคาดการณ์ว่า ประมาณวันที่ 10 ธ.ค.นี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจะเข้ามาครบ 10 ล้านคน

จึงมีข้อสั่งการ ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาเพิ่มเที่ยวบิน โดยให้เจรจากับประเทศต่าง ๆ ที่จะสามารถเพิ่มเที่ยวบินที่จะเข้ามาให้มากขึ้น เพราะทราบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องการจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย แต่ไม่สามารถหาตั๋วเครื่องบินได้ จึงสั่งการให้กระทรวงคมนาคมเพิ่มจำนวนเที่ยวบินให้มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มพนักงานภาคพื้นดิน (กราวด์) เพื่อให้บริการต่าง ๆ ทั้งเรื่องสัมภาระ การบริหารจัดการเรื่องการเดินทาง ยานพาหนะ และการขนส่ง

นอกจากนี้ ยังมีการเร่งตัวของการอุปโภค-บริโภคภาคเอกชน รวมถึงการจ้างงาน และการมีรายได้แรงงานที่มีการปรับเพิ่มขึ้น และการกระจายตัวอย่างทั่วถึงมากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"