X

ชวนร่วมผจญภัย ‘EGAT Green Life ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ ลุ้นรับ iPad 9 วัน 9 เครื่อง

กรุงเทพฯ – กฟผ. เปิดบูธ ชวนเยาวชนนักผจญภัยร่วมไขปริศนาและลดคาร์บอนในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันนี้ – 21 สิงหาคม 2565 พร้อมมอบรางวัล EGAT Green Learning Society สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการห้องเรียนสีเขียว

นายสาธิต ครองสัตย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมพิธีเปิดบูธนิทรรศการ กฟผ. ‘EGAT Green Life ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565

นายสาธิต ครองสัตย์ ระบุว่า งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ถือเป็นงานที่ช่วยกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจ เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้แก่ประชาชนทุกวัย ปีนี้ กฟผ. จึงได้ร่วมจัดนิทรรศการ ‘EGAT Green Life ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมุ่งส่งเสริมให้สังคมเกิดความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ซึ่ง กฟผ. ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี ภายใต้โครงการห้องเรียนสีเขียว ควบคู่กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ผู้เข้าเยี่ยมชมจะได้ร่วมสนุกผจญภัยกับน้องเอนจี้ ไขปริศนาและลดคาร์บอน เพื่อร่วมลุ้นรับ iPad ทุกวัน 9 วัน 9 เครื่อง ประลองความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ปลุกจินตนาการคืนชีพสัตว์โลกใต้น้ำและไดโนเสาร์ล้านปีสู่ภาพสามมิติเสมือนจริง และร่วมแข่งเกม Esports อาทิ ROV และ EGAT Town ลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึง 21 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี Hall 9-10 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กห้องเรียนสีเขียว กฟผ. page หรือ https://gls.egat.co.th/

ภายในงาน ยังมีพิธีมอบรางวัล EGAT Green Learning Society โดยมี ดร.ภูธร จันทะหงส์ ปุณยจรัสธำรง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา (สพฐ.) และนายสาธิต ครองสัตย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ กฟผ. ร่วมเป็นประธานมอบรางวัลให้แก่ โรงเรียนที่เป็นแบบอย่างที่ดีและมีผลงานโดดเด่น ในการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการห้องเรียนสีเขียว รวม 7 กิจกรรม ได้แก่

1.โรงเรียนสีเขียว ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม 17 โรงเรียน
2.อาคารเบอร์ 5 ในสถานศึกษา ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้สำหรับการเรียนการสอนที่มีการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ 3 โรงเรียน
3.โรงเรียนคาร์บอนต่ำ ลดการใช้ไฟฟ้าที่โรงเรียน 40 โรงเรียน
4.โรงเรียนคาร์บอนต่ำสู่ชุมชน ลดการใช้ไฟฟ้าที่บ้านนักเรียน 39 โรงเรียน
5.กิจกรรม EGAT Green Seed Influencer 6 โรงเรียน
6.กิจกรรม EGAT Green Talk 15 โรงเรียน เพื่อต่อยอดศักยภาพเยาวชนในโครงการห้องเรียนสีเขียวสู่การเป็นนักสื่อสารและผู้นำเยาวชนด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
7.กิจกรรม Junior Influencer for Youth Power @ Bang Kruai ซึ่ง กฟผ. ร่วมกับ อพวช. พัฒนาทักษะการผลิตสื่ออย่างมืออาชีพ ปั้นเยาวชนนักสื่อสารสู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านพลังงาน 8 โรงเรียน

จากผลการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนและครอบครัวนักเรียนกว่า 15,000 ครัวเรือน ในปี 2564 สามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้กว่า 16.8 ล้านหน่วย ประหยัดค่าไฟฟ้าได้กว่า 79 ล้านบาท และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศได้กว่า 8,000 ตัน คาดว่าในปีนี้จะลดการใช้พลังงานได้เช่นเดียวกัน ซึ่งสอดรับนโยบายการเดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"