X

‘อัศวิน’ แถลงลาออก โว 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ผลงานเยอะ ชู #กรุงเทพฯต้องไปต่อ

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เปิดใจลาออก ชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม. ยืนยันไม่ยึดติด แต่ขอทำงานต่อที่เหลือ ย้ำ เป็นนักปฏิบัติและนักประสาน ชูนโยบาย ‘กรุงเทพฯต้องไปต่อ

วันที่ 24 มีนาคม 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ภายหลังลงนามหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่า กทม. เตรียมยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในวันเดียวกันนี้ โดยจะขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้ (24 มี.ค.) เป็นต้นไป ขอขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือ กทม.ทุกอย่าง ขอบคุณภาครัฐและเอกชนที่ได้ประสานงานกัน เพราะกทม.จะทำงานไม่สำเร็จได้ ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่าง ๆ

“จนถึงวันนี้ เข้ามาเป็นผู้ว่า กทม. 5 ปี 5 เดือน กับอีก 5 วัน มีผลงานที่ทำสำเร็จหลายเรื่อง แต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ เพราะเก่งเรื่องการปฏิบัติมากกว่า ขณะนี้กรุงเทพฯ เปลี่ยนไปเยอะแล้ว ผ่านมา 10-20 ปี นโยบายสวยหรูไม่เคยนำไปสู่ปฏิบัติเลย ตนเองได้นำนโยบายมาสู่การปฏิบัติใน 5 ปีนี้ ซึ่งทำได้เพียงครึ่งเดียว ส่วนที่เหลืออีกครึ่งจะทำต่อ”

การลาออกวันนี้ จะไปสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.แต่ไม่ใช่การติดยึดอำนาจ แต่จะมาทำงานที่ทำอยู่ให้เสร็จ จะทำสิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ยอมรับว่า การทำงาน 5 ปีที่ผ่านมา ยากทุกเรื่อง แต่ได้ทำทันที พร้อมประเมินคะแนนตัวเองอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง คือ 5 คะแนน ที่ลงสมัครใหม่เพื่อทำคะแนนให้ได้อีกครึ่งหนึ่ง ที่ยังทำไม่สุด แต่ภูมิใจทุกเรื่องที่ประชาชนปลอดภัย แต่ยังเสียใจที่ยังทำไม่ได้สมบูรณ์ และไม่ได้กังวลอะไร เพราะนโยบายใคร ๆ ก็เขียนได้ แต่ตนเองเป็นนักปฏิบัติและเป็นนักประสานจะคัดคนเก่ง ๆ คนไฟแรง เข้ามาช่วยงาน โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวและคนพิการ

พล.ต.อ.อัศวิน ปฏิเสธว่าจะไม่ลงสมัครในนามพรรคการเมืองใด แม้จะได้รับการทาบทาม เพราะต้องการความเป็นอิสระในการทำงาน  ส่วนผู้สมัครรายอื่น ล้วนเป็นคนดี คนเก่ง เป็นเรื่องที่ดีที่คนกรุงเทพฯ จะมีตัวเลือกหลากหลาย แต่ถ้าหมดตัวเลือกให้หันมามองตนเอง เพราะกรุงเทพฯต้องไปต่อ

สำหรับทีมงานผู้สมัคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะเปิดตัว ในวันที่ 28 มี.ค.65 นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"